Nhóm cực hữu Right Sector đòi Kiev tấn công Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm cực hữu Right Sector sẽ yêu cầu từ chính phủ Ukraine tiếp tục tấn công Donbass trong một cuộc biểu tình tại Kiev vào ngày 3/7/2015.

Nhóm cực hữu Right Sector có kế hoạch yêu cầu Kiev rút khỏi Thỏa thuận Minsk và tiếp tục các chiến dịch tấn công Donbass đòi độc lập.
Nhom cuc huu Right Sector doi Kiev tan cong Donbass
Liệu nhóm Right Sector có lặp lại các cuộc biểu tình bạo lực ở Quảng trường Maidan ở Kiev vào ngày 3/7 tới?
Các thành viên của Right Sector  sẽ tiến hành một cuộc diễu hành trong khu vực tập trung các cơ quan chính phủ ở  Kiev và nói lên đòi hỏi của họ vào ngày 3/7/2015.
Tuyên bố của nhóm Right Sector có đoạn nói: "Chúng tôi yêu cầu từ chính quyền Poroshenko rút khỏi Thỏa thuận Minsk để tiếp tục tấn công giải phóng các khu vực bị chiếm đóng (ở Donbass)  và tiến hành những thay đổi đối với quân đội và nhân viên Bộ Quốc phòng. Chúng tôi cũng đòi hỏi trừng phạt những tên tội phạm quốc gia từ thời tổng thống Yanukovych, có biện pháp cụ thể trong cuộc chiến chống tham nhũng và chuyển từ thiểu số chính trị thành một chính sách phục vụ quốc gia”.
Nhóm cực hữu Right Sector được thành lập trên cơ sở liên minh các tổ chức dân tộc chủ nghĩa  và phát xít trong các cuộc biểu tình Maidan ở Kiev vào cuối năm 2013.
Nhom cuc huu Right Sector doi Kiev tan cong Donbass-Hinh-2
Nga đã truy tố án hình sự đối với lãnh đạo Right Sector là Dmytro Yarosh về tội kích động công khai chủ nghĩa khủng bố.
Trong tháng 11/2014, Tòa án tối cao Liên bang Nga đã đưa Right  Sector vào danh sách đen các  tổ chức cực đoan và cấm hoạt động ở Nga. Trước đó, Nga đã truy tố án hình sự đối với lãnh đạo Right Sector là Dmytro Yarosh về tội kích động công khai chủ nghĩa khủng bố.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)