Right Sector tính lập lực lượng riêng chiến đấu ở đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến binh nhóm Right Sector dự tính lập nên một đội quân độc lập tham gia các chiến dịch quân sự chống lại ly khai ở miền đông Ukraine.

Thủ lĩnh nhóm cực hữu Right Sector, ông Dmytro Yarosh trong cuộc nói chuyện với báo chí ngày 31/3 cho biết, các thành viên nhóm họ đều hi vọng gia nhập vào các lực lượng của Bộ Quốc phòng Ukraine. Tuy nhiên, cho tới giờ, nhóm trên vẫn chưa nhận được bất cứ đề xuất nào để các tiểu đoàn tình nguyện gia nhập lực lượng vũ trang Ukraine.
Right Sector tinh lap luc luong rieng chien dau o dong Ukraine
Các thành viên nhóm Right Sector bao vây ngoài tòa nhà Quốc hội Ukraine.
“Tôi mới chỉ thấy các đề xuất đó của họ ở trên trang Facebook của ông Anton Gerashchenko, cố vấn cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine. Cả Tổng thống Poroshenko và quan chức Bộ Quốc phòng chưa hề lên tiếng về đề nghị này với tôi cả”, ông Yarosh nói và đề cập tới đề nghị sắp xếp một vị trí cho ông ta ở Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine.
Trước tình hình đó, thủ lĩnh Right Sector nêu ý định tổ chức một đội quân độc lập để chiến đấu ở Donbass. “Chúng tôi sẽ lập nên một đội quân độc lập”, kênh truyền hình 112 dẫn lại câu nói của thủ lĩnh Yarosh.
Khi được hỏi về việc các tiểu đoàn tình nguyện rút khỏi đường phân giới ở miền đông, ông Yarosh nói: “Các tiểu đoàn tình nguyện không thể rút lui như vậy”.
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)