Nhiều báo quốc tế đưa tin Su-30MK2 Việt Nam gặp nạn

Google News

(Kiến Thức) - Sputnik, Reuters, AP, DPA, ABC News, Fox News, The Nation, Tân Hoa Xã… đều đồng loạt đưa tin về vụ tiêm kích Su-30MK2 Việt Nam gặp nạn.

Video bản tin về máy bay Su-30MK2 bị nạn khi bay huấn luyện (Nguồn video VTV1):
Hãng thông tấn Reuters chạy dòng tít “Vietnamese fighter jet goes missing along...” khi đưa tin về vụ Su-30MK2 Việt Nam gặp nạn.
Theo hãng thông tấn này, một tướng lĩnh quân đội Việt Nam cho biết, một tiêm kích Việt Nam do Nga sản xuất đã mất tích vào ngày 14/6 sau khi biến mất khỏi màn hình radar trong một chuyến bay huấn luyện ở dọc bờ biển miền trung. Máy bay Su-30MK2 gặp nạn là một trong 30 chiếc mà Không quân Việt Nam hiện sử dụng.
Nhieu bao quoc te dua tin Su-30MK2 Viet Nam gap nan
 Máy bay tiêm kích Su-30MK2 mất liên lạc vào sáng ngày hôm qua trên vùng biển Nghệ An - Hà Tĩnh.
Trong khi đó, đài Sputnik (Nga) cũng có đưa tin về việc máy bay Việt Nam gặp nạn với một số nội dung chính. Cụ thể, theo đơn vị báo Nga, một tiêm kích Việt Nam đã mất tích sau khi biến mất khỏi màn hình radar trong một chuyến bay huấn luyện dọc bờ biển Biển Đông.
“Chúng tôi vẫn chưa tìm thấy chiếc máy bay và vẫn đang nỗ lực tìm kiếm”, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết.
Máy bay gặp nạn là tiêm kích Su-30MK2. Nó đã biến mất khi đang bay cách bờ biển tỉnh Nghệ An chừng 30-40 km. Nguyên nhân vụ việc hiện chưa rõ. Tờ Tuổi trẻ đưa tin rằng, một ngư dân tên Le Van Cuong đã trông thấy một máy bay rơi xuống gần đảo Hòn Mắt (Cửa Lò, Nghệ An). Báo này cũng cho biết, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy những vệt dầu loang gần đảo đó.
Còn hãng thông tấn Đức (DPA) chạy dòng tít: “Vietnam fighter jet goes missing in training, crash reported at sea” (tạm dịch: Tiêm kích Việt Nam mất tích trong lúc bay huấn luyện, và được cho là đã rơi ngoài biển).
Nhieu bao quoc te dua tin Su-30MK2 Viet Nam gap nan-Hinh-2
Ảnh chụp từ website hãng thông tấn DPA.
“Chúng tôi đang chuẩn bị các phương tiện để sẵn sàng tiến hành công tác tìm kiếm và cứu hộ”, đại diện Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nói với DPA.
Ngoài ra, còn một số loạt báo quốc tế khác cũng đưa tin về vụ việc này, bao gồm Tân Hoa Xã (Trung Quốc), The Nation (Thái Lan), New York Times (Mỹ), Washington Post, Jakarta Globe,...
Như chúng tôi đã đưa tin, sáng 14/6, máy bay Su-30MK2 mang số hiệu 8585 cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Ít phút sau, tiêm kích mất tích khỏi màn hình radar khi bay ở vùng biển Nghệ An, gần đảo Hòn Mắt.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)