Nhật - Trung "đôi co" về tập trận hải quân

Google News

(Kiến Thức) - Nhật Bản hôm nay phản pháo tuyên bố của Bắc Kinh về sự can thiệp của nước này vào cuộc diễn tập quân sự, mà Trung Quốc tiến hành ở phía tây Thái Bình Dương.

Tờ Reuters đưa tin, trước đó, Bắc Kinh chính thức phản đối, nhưng Tokyo khẳng định hành động trong khuôn khổ luật pháp quốc tế.
 
Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 31/10 tuyên bố Nhật Bản đã có "những hành động khiêu khích nguy hiểm" trong thời gian diễn ra cuộc tập trận của hải quân Trung Quốc. Tuy không nói chi tiết nhưng Bộ này nhấn mạnh Nhật Bản đã cản trở việc người Trung Quốc tổ chức bắn đạn thật.
Ông Itsunori Onodera Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố với các phóng viên rằng, Nhật Bản không làm bất cứ điều gì có thể cản trở cuộc diễn tập quân sự của Trung Quốc.
Trung Quốc tổ chức tập trận trong vùng biển ở phía đông-nam quần đảo Sakisima, phía nam quần đảo tranh chấp mà Nhật Bản gọi là Senkaku, còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư. Theo lời Bộ trưởng Onodera, phía Nhật Bản đã tiến hành việc quan sát thông thường dành cho những trường hợp như vậy và không hề vượt khỏi khuôn khổ luật pháp quốc tế, do đó những khiếu kiện của phía Trung Quốc là vô lý không thể chấp nhận.
Hoàng Hoa (theo RUVR)

Bình luận(0)