Tàu chiến Nhật Bản “quấy nhiễu” tập trận Trung Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Trung Quốc đang cáo buộc tàu chiến Nhật Bản đã thực hiện việc quấy nhiễu, do thám Hải quân Trung Quốc tập trận ở Tây Thái Bình Dương.

Phát biểu tại cuộc họp báo của Bộ quốc phòng Trung Quốc, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Dương Vũ Quân ngày 31/10 đã ra thông báo về việc tàu quân sự và máy bay trinh sát Nhật đã bám sát, theo dõi cuộc tập trận của Trung Quốc.
Trước đó, Trung Quốc đã công bố thông qua Tổ chức Hàng hải quốc tế rằng, Hải quân Trung Quốc dự kiến sẽ tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật tại vùng biển Tây Thái Bình Dương từ ngày 24/10-1/11, đồng thời cảnh báo các tàu thuyền các nước đi lại trong vùng biển này cần chú ý.
 Ảnh sơ đồ tàu chiến và máy bay Nhật Bản hoạt động gần khu vực tập trận mà báo chí Trung Quốc công bố.
Tuy nhiên, tàu khu trục tên lửa Ikazuchi (DD-107) của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã không để ý tới cảnh báo trên của phía Trung Quốc, và tiến hành quấy nhiễu hoạt động tập trận của Trung Quốc.
Trong khoảng thời gian từ 10h41 phút ngày 25/10 cho tới 7h32 phút ngày 28/10, tàu DD-107 của Nhật Bản đã tuần tra, thả neo xung quanh khu vực tập trận của Trung Quốc. Cùng với đó, các máy bay của Nhật Bản đã nhiều lần trinh sát, tuần tra trong khu vực tập trận của Trung Quốc.
Theo Bộ quốc phòng Trung Quốc, “hành động của Quân đội Nhật Bản là cố ý quấy nhiễu và làm nguy hại tới sự an toàn của Quân đội Trung Quốc, thậm chí có thể gây tới hiềm kích không đáng có. Phía Trung Quốc lên án nghiêm khắc hành động trên của Nhật Bản, kêu gọi phía Nhật Bản không để sự việc tương tự xảy ra, nếu có xảy ra thì mọi hậu quả sẽ do Nhật Bản “khiêu khích”.
 Tàu khu trục Ikazuchi (DD-107).
Ikazuchi (DD-107) thuộc lớp tàu khu trục Murasame có lượng giãn nước toàn tải 4.400 tấn, dài 151m, rộng 17,4m, mớn nước 5,2m, thủy thủ đoàn 170 người. Tàu được chuyên dùng trong tác chiến chống ngầm, tất nhiên vẫn có khả năng chống hạm, phòng không. Hiện con này thuộc biên chế biên đội tàu hộ vệ số 1 Lực lượng Phòng vệ mặt biển Nhật Bản.
Hoàng Anh

Bình luận(0)