Người dân Hồng Kông ẩu đả với người biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Ẩu đả đã xảy ra giữa người biểu tình đòi dân chủ và những người phản đối biểu tình tại một trong những quận mua sắm chính ở Hồng Kông.

Theo hãng thông tấn Reuters, cuộc ẩu đả khiến cho cảnh sát Hồng Kông phải tạo thành bức tường người giữa 2 phe. Hơn 50 cảnh sát đã được gửi tới Mong Kok để chen vào pha ẩu đả giữa người biểu tình đòi dân chủ và những người phản đối biểu tình đang cố gắng xô đẩy lều và các rào chắn của phe biểu tình.
Các tình nguyện viên cho biết rất nhiều người đã bị thương nhưng không thể đưa ra con số chính xác. Mong Kok được coi là điểm du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch từ Trung Quốc đại lục.
"Tôi có 2 đứa con, một đứa 6 và một đứa 4. Đây không phải là dân chủ, đây không phải là thứ chúng tôi cần. Cảnh sát Hồng Kông quá tử tế. Các bạn là sinh viên đại học, các bạn có giúp tôi nuôi gia đình tôi?", một người đàn ông giận dữ tranh luận với những người biểu tình.
 Cuộc ẩu đả giữa người biểu tình đòi dân chủ và những người phản đối cuộc biểu tình ở Hồng Kông.
Số người biểu tình đã giảm đáng kể vào ngày 3/10 do các cơn mưa nặng hạt và nhiều người phải đi làm trở lại sau 2 ngày nghỉ.
Hơn 10.000 sinh viên và các nhà hoạt động đã tràn xuống đường phố Hồng Kông trong những ngày vừa qua nhằm phản đối kế hoạch bầu cử vào năm 2017 sắp tới của chính phủ trung ương dành cho đặc khu Hồng Kông, theo đó ứng viên trưởng đặc khu phải được một hội đồng đề cử thông qua mới được tham gia tranh cử. Người biểu tình cho rằng như vậy họ vẫn chưa có một cuộc bầu cử dân chủ hoàn toàn.
Song Tử

Bình luận(0)