Ukraine dùng xe tăng trấn áp người tuần hành ở Kharkov

Google News

(Kiến Thức) - Kiev triển khai xe tăng tuần tra dọc các con phố ở thành phố Kharkov để trấn áp những người tham gia cuộc tuần hành vì hòa bình nơi đây.

“Để tăng cường các biện pháp để đảm bảo trật tự công cộng, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ ở Kharkov đã ra quyết định điều động xe tăng cùng với đội xe của cảnh sát để tuần tra dọc khắp các con phố của thành phố”, thông báo trên website Văn phòng Bộ Nội vụ ở Kharkov ngày 27/9 ghi rõ.
 Cảnh sát tới dẹp người biểu tình ở Kharkov ngày 27/9. Ảnh do một cư dân mạng chụp.

Động thái này diễn ra sau khi tòa án ở Kharkov ra phán quyết cấm người dân tiến hành một cuộc diễu hành hòa bình. Theo đó, cuộc diễu hành vì hòa bình, dự kiến được tổ chức vào ngày 27/9 để phản đối các hành động quân sự ở vùng Donbas, đã bị cấm sau một phán quyết của tòa án.
Ông Anton Gerashenko, cố vấn viên của Giám đốc Văn phòng Nội vụ chi nhánh ở Kharkov, trước đó cho hay, cảnh sát đã cảnh báo các cư dân tụ tập biểu tình và sẽ có những hành động nghiêm khắc nếu họ tham gia cuộc diễu hành vào ngày 27/9 đó.
Trong khi đó, trên trang Facebook cá nhân của mình vào ngày 27/9, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov thông báo rằng, cảnh sát đã bắt giữ hàng chục người tham gia cuộc diễu hành ở Kharkov.
“Cảnh sát đã bắt giữ 24 người, những người không nhìn nhận rằng cuộc diễu hành đó đã bị cấm. Trong số những người bị bắt giữ đó, có cả cựu dân biểu kiêm thành viên Đảng Cộng sản Alla Alexandrovskaya”, ông Avakov viết trên dòng thông báo của mình.
Hiện giờ, cuộc biểu tình đó đã kết thúc. Văn phòng Bộ Nội vụ ở Kharkov báo cáo rằng, hàng trăm người đã tham gia cuộc diễu hành đó.
Thanh Nga (theo Ria Novosti, IT)

Bình luận(0)