Người biểu tình Hồng Kông bắt đầu tan rã?

Google News

(Kiến Thức) - Đám đông biểu tình ở Hồng Kông đã giảm đáng kể vào ngày 3/10 sau khi ông Lương Chấn Anh đề xuất đối thoại với người biểu tình.

Đám đông biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông đã giảm đáng kể vào ngày 3/10 sau khi Trưởng đặc khu Hồng Kông Lương Chấn Anh đề xuất đối thoại với Hội Liên hiệp Sinh viên Hồng Kông để tìm giải pháp tháo gỡ bế tắc. 
Đề xuất này có vẻ đã xoa dịu lãnh đạo biểu tình, những người từng thề sẽ tăng cường các hoạt động phong tỏa đặc khu nếu yêu cầu của họ không được đáp ứng.
Người dân Hồng Kông phản đối cuộc biểu tình đang tham gia dỡ bỏ chướng ngại vật. 
Thời tiết giông bão cũng như sự kiệt sức sau một tuần biểu tình cũng được cho là nguyên nhân khiến số người biểu tình giảm mạnh. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu đây có phải là sự tan rã của phong trào biểu tình tại Hồng Kông hay không, hay chỉ là khoảng thời gian giải lao trước khi tiếp tục các cuộc biểu tình vào 2 ngày cuối tuần.
Trước đó, người biểu tình Hồng Kông và cảnh sát đã có va chạm vào sáng 3/10 sau khi cảnh sát ép buộc người biểu tình mở đường cho xe cứu thương rời khỏi khu tổ hợp của chính phủ. Các tòa nhà chính phủ vẫn đóng cửa do sinh viên biểu tình chặn lối vào. 
Tại một số khu vực, cảnh sát Hồng Kông loại bỏ các chướng ngại vật khi người dân quay trở lại làm việc và trường học sau 2 ngày nghỉ. Một số người dân cũng tỏ thái độ phản đối người biểu tình và tham gia tháo bỏ các chướng ngại vật.
Ngô Trang

Bình luận(0)