4.000 lính Nga tử nạn trong cuộc chiến ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Nhà hoạt động nhân quyền Eleva Vasilieva cho biết, tổng số các trường hợp binh sĩ và lính đánh thuê Nga tử nạn ở Ukraine là khoảng 4.000 người.

“Chúng tôi không biết số lượng lính Nga bị thương và bị thiệt mạng vì điều này là một điều bí ẩn. Ở khu vực Ilovaysk trong ngày 25-27/8, khi lính Nga được triển khai tới, chúng tôi đã ghi nhận được thống kê rằng, 1.000 quân nhân của họ đã thiệt mạng chỉ trong 2 ngày đó”, bà Eleva nói trong một cuộc họp báo ở Kiev.
 Một cuộc phục kích của lính Nga. (Ảnh minh họa).

Ngoài ra, bà Eleva Vasilieva – nhà sáng lập nhóm Facebook mang tên “200 xe tải từ Ukraine sang Nga” – cho hay, các thi thể binh sĩ Nga đã được đưa trở lại quê nhà. Một phần số thi thể đó được cho là đặt trong các xe tải chở hàng cứu trợ trên đường chúng quay trở về Nga.
Trước đó, trên trang Facebook của nhóm “200 xe tải từ Ukraine sang Nga” (Cargo 200 from Ukraine to Russia) còn đăng tải một bức ảnh cho thấy, 5 thi thể lính Nga được chôn cất trong một ngôi mộ tập thể tại địa diểm chưa xác định ở miền đông Ukraine. Trên nấm mồ đó, một tấm bảng ghi rõ ngày các lính Nga thiệt mạng là 27/8. Đó là ngày mà Quân đội Nga tiến sâu vào lãnh thổ Ukraine. Bức ảnh do một lính Ukraine chụp là một trong hàng nhiều bằng chứng chứng tỏ cho thực trạng binh sĩ Nga thiệt mạng ở Ukraine.
Thanh Nga (theo Kiev Post)

Bình luận(9)

Minh Hiền

Cutheo

@ khanh1998: sao lại suy luận ngớ ngẫn vậy nhỉ. Đưa quan vào trả thù hoá ra... lạy ông tôi rỏ bụi này. Tức là đã can thiệp vào chuyện của U. @haipthd: 1, sao không đặt câu hỏi ngược lại ? Tại sao ? 2, bà ta "tung tin thất thiệt" sao Nga không bắt bỏ tù ? @hip: quân li khai hay quân Nga đội lốt ? Nên nhớ U còn có cả không quân (ngoài bộ binh và pháo binh). Họ cũng có "quân tình nguyện", họ cũng có tinh thần dân tộc của họ. Nếu như không có Nga cung cấp vũ khí, chống lưng thì quân li khai làm được gì. Và giả sử ở Việt Nam, người Hoa (giả sử) quận 5 tp. HCM đòi ly khai các bạn có ủng hộ không ? Các bạn nghĩ gì khi đó TQ cung cấp vũ khí, tiền bạc ủng hộ li khai ?

Minh Hiền

hip

quân chính phủ tan tác như rắn mất đầu, quân ly khai được tổ chức kỉ luật, sức chiến đấu cao, vậy mà chém 4000 lính nga thiệt mạng. Bà Eleva Vasilieva lấy thông tin từ Chính Phủ UK rồi

Minh Hiền

haipthd

Kiev liên tục đưa ra các thông tin giả dối, dựng chuyện trong mọi vấn đề liên quan đến Đông Ucraina và Nga, lại thêm mấy "nhà hoạt động" dưới tên gọi Hội các bà mẹ chiến sĩ ở Nga như người đứng đầu là bà Eleva Vasilieva được Mỹ cung cấp tài chính, nuôi dưỡng liên tục tung tin thất thiệt. Báo Việt Nam dịch báo Ucraina và Phương Tây nên thận trọng để không tiếp tay đưa tin giả về Đông Ucraina.

Minh Hiền

Khanh1998

Nếu mà lính Nqa bị thiệt mạnq zù chĩ 1 nqừi cũnq đũ đễ thằnq tỗnq thốnq Nqa Putin kiếm cớ kéo 40.000 lính vùnq biên zới Nqa-Ucraina tàn sát Ucraina chiếm Ki-ép 1 cách chớp nhoánq cmnr... haha láo zãi

Minh Hiền

nam

hình nhu bao Vietnam cung viet theo suc ep cua My hay sao ay...

Minh Hiền

Nguyễn huy

@donetsk : ok ! Người ngu hay nói !!! @ nguyen hung: nếu chỉ mỗi bộ binh, không được sự hỗ trợ của xe tăng, pháo binh và không quân, mặt khác quân Nga "uýnh chui" ở U , thì nga làm sao mà dám hỗ trợ bằng không quân. Chịu khó xem trận chiến Grozny sẽ hiểu thêm. @ nguyễn Thành: bà này người Nga mà. Sao đổ vấy cho Kiev ?

Minh Hiền

donetsk

Ukraine đánh trận nào cũng thua phe ly khai 1 cách thảm hại mà Ukraine chết chưa đến 1000 trong khi nga chết trận đến 4000 đúng là người ta bảo người ngu hay nói

Minh Hiền

nguyen hung

Với sức mạnh quân sự hùng mạnh nhất nhì thế giới , chẳng lẽ quân đội Nga cam chịu để quân đội chính phủ Ukraine tàn sát binh lính mình nhiều như thế à ? hay tướng lĩnh quân đội Nga bị điên hết rồi sao ? Một thông tin cá tháng tư .

Minh Hiền

nguyễn Thành

Không ai tin chính quyền Kiep chém gió quá mức như vậy. Lính Nga chết nhiều hơn toàn bộ số người U và quân đội U bị chết trong cuộc chiến à???