Người biểu tình chiếm đài truyền hình ở Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Người biểu tình vừa chiếm đài truyền hình địa phương ở Donetsk nhằm phát sóng trở lại các kênh truyền hình Nga cũng như thành lập kênh truyền hình riêng.

Người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở Donetsk vừa chiếm một trạm phát sóng địa phương của truyền hình nhà nước Ukraine tại thành phố Donetsk vào ngày 27/4.
Theo hãng tin Kiev Post, mặc dù tòa nhà này được 30 nhân viên an ninh bảo vệ nhưng người biểu tình không gặp bất cứ cản trở nào khi họ phá cửa và đặt cờ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk lên tòa nhà.
Ông Alexander Vassiliev, một lãnh đạo của người biểu tình Donetsk cho biết người biểu tình có thể sẽ bắt đầu phát sóng một chương trình truyền hình riêng như một kênh thông tin của nước Cộng hòa nhân dân Donetsk.
 Người biểu tình chiếm tòa đài truyền hình địa phương ở Donetsk.
Ngoài ra, các công việc kỹ thuật cũng đang được hoàn tất để chuyển tiếp phát sóng một số kênh truyền hình của Nga tại Donetsk. Việc phát sóng các kênh truyền hình Ukraine vẫn được tiếp tục.
Trước đó, theo hãng tin Russia Today, có ít nhất 5 kênh truyền hình lớn của Nga bao gồm Vesti, Russia-24, Channel One, RTR Planeta và NTV World đã bị loại ra khỏi danh sách các kênh truyền hình được cung cấp ở Ukraine.
Bước đi này của chính phủ Kiev đã gặp phải sự phản đối của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu do lo ngại đây là một hình thức kiểm duyệt thông tin.
Người biểu tình sau đó đã dùng anten vệ tinh và một số trang thiết bị khác để làm thành hàng rào bảo vệ lối vào tòa nhà, hãng thông tấn Itar-Tass đưa tin.
Ngô Trang (theo Kiev Post)

Bình luận(0)