Ukraine kết luận về cái chết của thủ lĩnh Right Sector

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh của phong trào cực hữu Right Sector ở Ukraine Aleksander Muzychko đã tự bắn vào chính mình trong lúc chống trả cảnh sát.

Đó là kết luận cuối cùng của cuộc điều tra về cái chết của thủ lĩnh Muzychko do Phó chưởng lý Aleksey Baganets công bố trong phiên họp của Ủy ban điều tra vào ngày hôm nay (22/4).
Các thành viên Right Sector vây bên ngoài tòa nhà Quốc hội Ukraine.

Trước đó, hãng tin Itar Tass hôm nay đưa tin, Bộ Nội bộ Ukraine chính thức khép lại cuộc điều tra nội bộ liên quan tới cái chết của Muzychko, người đã thiệt mạng trong một cuộc đột kích của lực lượng thực thi pháp luật hồi tháng trước.
Theo đó, thủ lĩnh Muzychko, thường được biết đến với biệt danh Sashko Bilyi, đã bị vây ráp ở gần một quán cà phê ở thị trấn miền đông Rivne tối muộn hôm 25/3, trong một chiến dịch đặc biệt của chính phủ nhằm vô hiệu hóa một nhóm chiến binh.
“Chưa có bằng chứng nào cho thấy, các cảnh sát đặc nhiệm đã vượt quá quyền hạn của họ”, trích một phần thông cáo của Bộ Nội vụ. Theo đó, cơ quan này cũng chính thức khép lại cuộc điều tra về vụ án mạng của Muzychko.
Hồi tuần trước, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Nội vụ nước này, ông Volodymyr Yevdokymov cho biết, Muzychko đã tử vong sau khi đầu hàng lực lượng dặc nhiệm Sokol.
Muzychko đã bị liệt vào danh sách truy nã quốc tế với những tội ác gây ra ở khu vực Chechnya ở Nga. Trước đó, Ủy ban điều tra Nga cũng mở vụ án hình sự chống lại anh ta với tội danh tham gia các hoạt động chống trả các binh sĩ Nga.
Theo các nhà điều tra, Muzychko đã tra tấn tàn bạo và sau đó sát hại ít nhất 20 lính Nga trong suốt chiến dịch quân sự của Nga ở vùng Chechnya từ năm 1994-2000.
Sau cái chết của người thủ lĩnh Muzychko, vào hôm 27/3. hàng trăm thành viên của Right Sector đã biểu tình bên ngoài Quốc hội Ukraine. Sau đó, họ đập vỡ cửa kính và đòi Bộ trưởng Nội vụ Avakov từ chức.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)