Nga “vạch mặt” 258 gián điệp quốc tế năm 2013

Google News

(Kiến Thức) - RIA Novosti đưa tin, năm 2013, các cơ quan an ninh Nga đã vạch mặt 46 nhân viên tình báo nước ngoài và 258 gián điệp.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tuyên bố tại cuộc họp Ban lãnh đạo Cơ quan an ninh liên bang FSB: “Năm ngoái nhờ những cố gắng của các cơ quan an ninh đã ngăn chặn được hoạt động của 46 sĩ quan tình báo chuyên nghiệp các nước ngoài, 258 gián điệp của họ”.
 Nhân viên an ninh liên bang FSB.
Tổng thống nhận định, là trong cuộc đấu tranh với các cơ quan tình báo nước ngoài phải tăng cường bảo vệ các nguồn thông tin quốc gia, các đường thông tin liên lạc và cơ sở dữ liệu có chứa bí mật quốc gia.
Ông Putin tiết lộ thêm rằng, năm ngoái đã ngăn chặn hơn 9 triệu “các tác động có chủ đích” vào các trang mạng của các cơ quan an ninh nhà nước của Liên bang Nga.
Người đứng đầu nhà nước lưu ý: “Phải sẵn sàng đối phó với việc các cố gắng thâm nhập vào không gian thông tin của chúng ta sẽ còn tiếp tục”.
Một vấn đề khác mà ông Putin lưu ý về những tổ chức phi chính phủ (NGO) hoạt động tại Nga. Theo đó, cựu điệp viên KGB này đã bày tỏ quan điểm rằng, chính những nhóm nhân quyền quốc tế (hay NGO) đã khuấy động bất ổn ở đất nước láng giềng. Cáo buộc phương Tây hỗ trợ những nhóm cực đoan ở Ukraine (để hòng lật đổ Tổng thống Yanukovych), ông nhấn mạnh quan ngại rằng, nước Nga cũng đang đối mặt với mối đe dọa tới từ những NGO với tôn chỉ hoạt động vì lợi ích quốc gia nước ngoài.
“Chúng tôi sẽ không chấp nhận tình hình giống với những điều đã xảy ra ở Ukraine. Ở đó, những nhóm chiến binh dân tộc – người sau này trở thành đội quân tiên phong trong cuộc đảo chính – đã nhận được những khoản viện trợ từ nước ngoài thông qua những NGO này”, ông Putin phát biểu.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)