"Nga sẽ làm tất cả có thể để xuống thang tình hình ở Ukraine"

Google News

(Kiến Thức) - Thư ký báo chí của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov cho biết, Nga sẽ làm tất cả những gì có thể để xuống thang tình hình ở Ukraine.

Theo ông, ban lãnh đạo Nga sẽ đi từng bước trên con đường này. Đồng thời, ông Peskov cho biết Nga thực tế không còn nắm ảnh hưởng với các lực lượng tự vệ ở phía đông nam Ukraine và không thể một mình tham gia giải quyết tình hình tại nước này.
Thư ký báo chí của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov.
"Từ giờ trở đi, về cơ bản, Nga đã mất đi ảnh hưởng tới các nhóm biểu tình ở đông nam Ukraine. Chúng tôi không thể thuyết phục họ hạ vũ khí", ông Peskov phát biểu hôm thứ 7 (3/5).
Trong khi đó, Kiev và các nhà tài trợ phương Tây đã khiêu khích gây đổ máu và chịu trách nhiệm trực tiếp về những gì xảy ra. Nga không thể thuyết phục những người ủng hộ liên bang hóa ở phía đông Ukraine hạ vũ khí và chấm dứt đối kháng trong bối cảnh chính quyền Kiev đe dọa trực tiếp cuộc sống của họ.
Vị thư ký này cho biết, Moscow đã không tìm được điểm chung với phương Tây về tình hình Ukraine. Nga và các đối tác phương Tây duy trì những quan điểm hoàn toàn trái ngược về diễn biến ở Ukraine. Các nước phương Tây thể hiện sự hoàn toàn không hiểu những quá trình xảy ra ở đất nước này.
Ông đánh giá quan điểm của Washington và một số nước châu Âu về vụ việc đổ máu xảy ra hôm thứ 6 (2/5) ở Odessa mang tính chất chơ chẽn. Thư ký báo chí của tổng thống Nga nói, vòng xoáy bạo lực ở phía đông Ukraine làm cho ý tưởng tổ chức bầu cử tổng thống ở nước này ngày 25 tháng Năm hoàn toàn trở nên vô nghĩa.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)