Người biểu tình tấn công sân bay Kramatorsk, bắn nổ máy bay

Google News

(Kiến Thức) -Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga đưa tin, đã có xung đột ở sân bay Kramatorsk giữa người biểu tình và quân chính phủ Ukraine khiến 1 xe bọc thép, 1 trực thăng nổ tung.

Sân bay Kramatorsk nằm dưới sự kiểm soát của Quân đội Ukraine ngày 25/4 đã bị bao phủ bởi nhiều đám khói. Nhiều người dân sống gần khu vực này cho biết họ đã nghe thấy nhiều tiếng nổ. Nhiều video clip về những đám khói bốc lên từ sân bay Kramatorsk đã được người dân sống xung quanh sân bay quay lại và tải lên Youtube.
Khói bốc lên từ sân bay Kramatorsk.
Tuy nhiên, hãng thông tấn RIA Novosti lại cho biết có xung đột xảy ra tại sân bay với nhiều tiếng súng được nghe thấy cùng khói trong khu vực. Hãng thông tấn này cũng cho biết, lực lượng người biểu tình đã bắn hạ được một xe bọc thép chở quân của chính phủ Ukraine tại sân bay này.
Theo thông tin mới nhận, Cơ quan An ninh Ukraine đã thừa nhận vụ nổ máy bay tại sân bay Kramatorsk. Theo tướng Vasily Krutov, Phó giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine, chiếc máy bay trực thăng Mi-8 đã nổ tại sân bay Kramatorsk nhưng phi công đã nhảy được ra ngoài.
Khi được hỏi về nguyên nhân vụ nổ trực thăng, tướng Vasily Krutov cho biết chiếc trực thăng đã bị lính bắn tỉa bắn vào thùng nhiên liệu gây ra vụ nổ.
Sân bay Kramatorsk từng bị người biểu tình chiếm đóng hồi đầu tháng 4. Tuy nhiên, Quân đội chính phủ Ukraine đã chiếm lại sân bay này trong ngày 15/4 – ngày đầu tiên trong chiến dịch đàn áp người biểu tình của Ukraine
Trong một động thái khác, hãng thông tấn RIA Novosti cũng dẫn lời một số nhân chứng đưa tin nhiều toán quân chính phủ vẫn tiếp tục tiến về phía thành phố Slavyansk.
Ngô Trang

Bình luận(0)