Ukraine không thể kiểm soát tình hình ở Slavyansk

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Trung tâm chống khủng bố thuộc Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) thừa nhận, lực lượng đặc nhiệm của họ không thể kiểm soát được tình hinh ở Slavyansk.

"Các nhóm lực lượng vũ trang hiện dường như không thể kiếm soát được tình hình ở khu miền đông, đặc biệt là ở thành phố Slavyansk", Giám đốc Vasilyi Krutovn phát biểu trong buổi họp báo hôm 25/4.
Binh lính Ukraine tấn công một điểm chốt chặn của người biểu tình ở Slavyansk. 

Ông còn cho biết thêm, chiến dịch chống lại người biểu tình bắt đầu chuyển sang giai đoạn thứ hai với mục tiêu đề ra là kiểm soát tình hình ở các điểm nóng. Tuy nhiên, riêng ở Slavyansk, chính quyền Kiev lại nhận thấy tình hình nơi đây phức tạp hơn so với chỗ khác.
Cùng với đó, Giám đốc Krutovn cho hay, một loạt các biện pháp như điều tra, triển khai các lực lượng đang được gấp rút chuẩn bị để phong tỏa thành phố Slavyansk và cắt tuyến đường tiếp viện vào nơi này.
Trong khi đó, cũng trong ngày hôm qua (25/4), Bộ ngoại giao Ukraine cho biết, họ không thể liên lạc được với nhóm quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) hiện lưu lại ở tỉnh miền đông Donetsk.
"Chúng tôi nhận thông tin rằng, việc liên lạc với nhóm thanh sát quân sự của OSCE ở Donetsk đã bị cắt đứt", người phụ trách ban chính sách thông tin của bộ này ông Evgeniy Perebiynis cho biết.
Trước đó, bộ này thông báo rằng, một nhóm các quan sát viên quân sự đa quốc gia do Đức dẫn đầu đã tới khu vực miền đông Ukraine hôm 21/4. Nhóm này tiếp quản công việc của nhóm thanh sát Đan Mạch.
Các nhóm OSCE hiện có mặt ở 9 địa điểm khắp Ukraine, bao gồm Lugansk, Donetsk.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)