Nga: tấn công Slavyansk, Ukraine đã hủy hoại thỏa thuận Geneva

Google News

(Kiến Thức) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga hôm nay cho hay, chiến dịch tấn công vào thành phố Slavyansk của chính quyền Ukraine đã hủy hoại hy vọng cuối cùng của thỏa thuận Geneva.

“Dường như cùng một lúc khi Nga đang nỗ lực xuống thang và giải quyết cuộc xung đột, thì chính quyền Kiev lại sử dụng máy bay quân sự để bắn vào thị trấn hay các làng mạc đông dân cư. Rõ ràng, hoạt động trả đũa này của Ukraine đã phá tan hy vọng cuối cùng vào thỏa thuận hòa bình Geneva", Thư ký báo chí của điện Kremlin Dmitry Peskov nói.
 Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
Sau đó, ông tiếp lời: "Trong chuyến thăm tới Minsk, Tổng thống Putin đã gọi việc Kiev sử dụng quân đội chống lại người dân là một tội phạm. Đáng tiếc, các sự kiện đang diễn ra ở Ukraine đã xác nhận nhận định trên một cách khá đầy đủ”.
Ngoài ra, ông Peskov cũng cho biết, tính từ khi chiến dịch tấn công vào Slavyansk bắt đầu, Kremlin vẫn chưa thể liên lạc với đặc phái viên Vladimir Lukin. Trước đó, Tổng thống Putin đã cử ông Lukin tới Ukraine để tham gia đàm phán nhằm thuyết phục người biểu tình phóng thích các quan sát viên quân sự của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).
“Chúng tôi vẫn không thế bắt liên lạc được với ông ấy kể từ khi hoạt động trừng phạt bắt đầu. Cùng với đó, chúng tôi rất quan tâm bởi thực tế, cả đặc phát viên Lukin cùng các nhà báo Nga hay đại diện các cơ quan thông tấn khác hiện vẫn còn ở khu vực chiến sự. Do vậy, chúng tôi chắc chắn sẽ yêu cầu các biện pháp để đảm bảo an toàn cho họ”, ông Peskov khẳng định.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)