Nga phản đối bên thứ 3 tham gia giải quyết tranh chấp Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Nga ra tuyên bố cho rằng sự tham gia của các nước thứ 3 trong giải quyết tranh chấp ở Biển Đông là phản xây dựng.

Tờ Tiếng nói nước Nga vừa dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov phát biểu tại Diễn đàn Khu vực ASEAN cho hay: "Sự tham gia của các nước thứ 3 trong quá trình giải quyết các vấn đề tranh chấp ở Biển Đông là phản xây dựng".
Nhà ngoại giao Nga cũng không quên nhấn mạnh: "Nga không đứng về phía phe nào trong tranh chấp lãnh thổ ở Trung Quốc. Các quốc gia tham gia tranh chấp lãnh thổ nên tự giải quyết vấn đề trong khuôn khổ mà chính họ quy định". 
Ông Morgulov kêu gọi giải quyết các vấn đề hiện tại bằng các biện pháp chính trị và ngoại giao trên cơ sở pháp luật quốc tế.
 Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov.
Trước đó, Trung Quốc phản đối đề xuất của Mỹ trong việc "đóng băng" các hành động khiêu khích ở Biển Đông. Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vẫn ngang nhiên tuyên bố: "Tình hình Biển Đông vẫn ổn định. Tình hình tự do hàng hải trong khu vực không bị ảnh hưởng. Căng thẳng ở Biển Đông chỉ là âm mưu phóng đại".
Trung Quốc cũng bác bỏ ý định của Mỹ trong việc gia tăng sự hiện diện của nước này trong khu vực. Theo ông Vương Nghị, các vấn đề tranh chấp phải được giải quyết thông qua thương lượng và đàm phán hữu nghị giữa các bên liên quan, cũng như theo đường Trung Quốc-ASEAN.
Song Tử

Bình luận(10)

Minh Hiền

Lê Vân

Moi nghe toi lai tuong la nha ngoai giao nao do cua Trung quoc.

Minh Hiền

Toàn

Chán mấy bác quá, chỉ là chò trơi đu dây thôi mà, suốt ngày cứ dựa Mỹ hay Nga để chống Tàu, vài hôm nữa thằng tàu nó lại bắt tay với Mỹ thì dựa ai? Dựa vào mình thôi nếu không sẽ bị mấy thằng cường quốc buôn bán trên lưng mình. Mấy bác nên đọc chính sách quốc phòng của mình đi sau đó hãy chém gió.

Minh Hiền

Trọng Cường

Có một cái khổ là Việt Nam mình luôn sống trong dĩ vãng,tự lừa dối mình,ta đây một lòng,nhưng hãy tỉnh lại đi các ngài hãy đổi mới mình đi cho cháu con được nhờ vd như Quang Trung hay Hồ Quý Ly đấy.Bằng không Viêt Nam cũng chỉ là con Ve ở đuôi con Trâu thôi...

Minh Hiền

Hai Lua SG

Thang cha nay chua chac da dai dien cho nuoc Nga, co khi nhi nho ty lay long anh Ba trong con bi cuc do ma.

Minh Hiền

Kim Thư

Đúng là :Im lặng là vàng nói là bạc. Nếu Thứ trưởng ngoại giao Nga phát biểu trước diễn đàn ASEAN nội dung trên thì thật đáng buồn cho nước Nga... mất lòng tin là mất hết.Điều ấy còn đáng sợ hơn sự trừng phạt của Mỹ,EU..với Nga hiện nay.

Minh Hiền

nguoi trong giang ho

Niem tin da bi dap tat.hi vong da ko con.vn oi hay co len tu luc tu cuong la pham chat cua con nguoi vn ma.da den luc roi day vn oi

Minh Hiền

phamdung

Đến nc này thì còn gì để hy vọng vào Nga. VN mình cần tỉnh táo tranh thủ sự ủng hộ của Mĩ hay Nhat. Nc Nga đã là dĩ vãng.

Minh Hiền

dũng nguyên

nga tuyên bố như vậy cũng đúng thôi vì nước nga hiện giờ lo cho chính họ còn chưa xong thi lấy đâu mà đi lo việc của nước khác chứ. nhân dân Việt Nam của chúng ta hãy tự lo thôi. Trung quốc ngang nhiên xâm lấn vùng biển đặc quyền kinh tế của chúng ta chứ không phải vùng biển đang tranh chấp đâu mà đàm phán.

Minh Hiền

Trung Đặng

Mấy bác thân Nga bơi vào đây nào. Để xem cuối cùng cuối cùng Nga và Tung Của có phải chung 1 xuồng không? Bởi vì toan tính chính trị, Nga lùa vũ khí vào để giết dân Ukraine. Giờ thì ủng hộ Tung Của nhé.

Minh Hiền

Lê Trần Quế

Nếu nước Nga vào địa vị là Việt Nam thì nước Nga sẽ làm gì? chẳng lẽ lại khoanh tay đứng nhìn để cho Trung Quốc muốn làm gì thì làm, thà đừng lên tiếng thì có vẻ như là có chút tình cảm hoặc cũng là không can thiệp, đằng này lại phát biểu những từ khó nghe và có vẻ còn tỏ ra nguy hiểm "chơi dao cũng có ngày đứt tay" thôi, từ xưa đến nay chưa bao giờ thấy Trung Quốc thôi gây hấn với các nước mà trong đó cũng có cả Liên Bang Xô Viết nagyf nay là Nga, hãy nhớ lấy Trung Quốc chưa bao giờ là bạn với bất cứ ai khi mà lợi ích của Trung Quốc ít hơn.