Tình báo Mỹ: MH17 bị tên lửa không đối không bắn hạ

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia tình báo Mỹ kết luận, máy bay MH17 bị bắn hạ bởi một tên lửa không đối không, chứ không phải tên lửa Buk như dự đoán ban đầu.

Kết luận trên đã chứng thực một giả thuyết do các nhà điều tra địa phương đưa ra rằng, chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines gặp nạn trên đã bị tấn công bởi một tên lửa được đặt vào một chiến đấu cơ.
 Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.
Trong một bài báo đăng ngày 3/8 với tiêu đề “Kịch bản vụ máy bay MH17 bị bắn hạ thay đổi”, phóng viên AP Robert Parry cho hay: "một số nguồn tin tình báo Mỹ đã kết luận rằng, các tay nổi dậy và Nga có thể không phải là thủ phạm vụ bắn hạ MH17. Thay vào đó, dường như lực lượng chính phủ Ukraine mới là bên phải chịu trách nhiệm trong vụ này".
Thông tin mới tiết lộ này cũng được tổ chức truyền thông và nghiên cứu độc lập GlobalResearch đăng tải.
Trong một tuyên bố đưa ra bởi Bộ Ngoại giao Ukraine vào ngày 5/8, Kiev phủ nhận rằng, các chiến đấu cơ của họ đang bay trên bầu trời cùng thời điểm MH17 bị bắn hạ. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga trước đó đưa ra tuyên bố rằng, hệ thống kiểm soát không lưu của họ đã phát hiện một số máy bay quân sự của Không quân Ukraine hoạt động trong khu vực máy bay gặp nạn vào ngày 17/7 định mệnh.
Thanh Nga

Bình luận(2)

Minh Hiền

Nguyễn Thiện Quang

Nếu thông tin trên là đúng (và nhiều khả năng là sự thật, người Malaysia vốn khách quan) thì "người ta" sẽ kết luận rằng: MH17 do quân ly khai cưỡi chim ưng hoặc diều hâu dùng súng máy bắn rơi! Thật xấu hổ cho Mỹ, Nato, Ucraina và bọn tay chân...trong đó có cả tay Tony Abbott! Bó tay!

Minh Hiền

Nguyễn Văn Quang

Thế thì còn nghi ngờ gì tới BUK và quân ly khai nữa, sao không chỉ đích danh do su 25 của quân đội kiev bắn hạ đi