Nga muốn Mỹ rút quân khỏi toàn bộ lãnh thổ Syria

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Nga và Syria đã ra tuyên bố chung, trong đó đề nghị Mỹ chấm dứt sự kiểm soát tại al-Tanf và những vùng lãnh thổ khác tại Syria.

Theo Al Masdar News, chính phủ Nga và Syria đã ra tuyên bố chung hồi đầu tuần, trong đó kêu gọi Mỹ rút quân khỏi toàn bộ lãnh thổ Syria.
"Khi Quân đội Mỹ ở al-Tanf cho thấy sự bất lực của họ trong việc đảm bảo các cam kết để thực hiện kế hoạch của Liên Hợp Quốc, chúng tôi kêu gọi Mỹ rời khỏi lãnh thổ mà họ chiếm đóng tại Syria ngay lập tức và cho phép lực lượng chính phủ Damascus tiến vào các khu vực này", trích tuyên bố chung của Nga và Syria.
Nga muon My rut quan khoi toan bo lanh tho Syria
Lực lượng đặc nhiệm Mỹ gần Al-Tanf. Ảnh: AMN.  
"Chúng tôi tin tưởng rằng cách duy nhất để phục hưng Syria là tiêu diệt hoàn toàn chủ nghĩa khủng bố, giải phóng toàn bộ các vùng lãnh thổ Syria, bao gồm cả những khu vực bị Mỹ và đồng minh chiếm đóng bất hợp pháp, đồng thời trao lại nhà cửa cho tất cả người dân Syria", tuyên bố viết tiếp.
Lực lượng Vũ trang Nga cùng đại diện của Bộ Ngoại giao Nga và Syria đã nhiều lần nói rằng khu trại Rukban đang đứng bên bờ vực thảm họa nhân đạo. Tuy nhiên, Mỹ đổ lỗi cho Damascus và Moscow cho các vấn đề ở đó.

Mời độc giả xem thêm video: Nga chính thức không kích phiến quân IS tại Syria (Nguồn: VTC14)

Được biết, Trại Rukhan nằm trong vùng Al-Tanf hiện do Quân đội Mỹ và đồng minh của Washington kiểm soát.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)