Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ dùng đạn cối sát hại lính Nga ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin quân sự tại tỉnh Latakia cho biết, một quân nhân Nga đã thiệt mạng sau cuộc tấn công của nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria ở vùng núi Kurd.

Theo Al Masdar News dẫn một nguồn tin quân sự ở tỉnh Latakia ngày 17/12 cho biết, một quân nhân Nga thiệt mạng sau khi nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tẫn công căn cứ của Quân đội Syria tại vùng núi Kurd.
Phien quan than Tho Nhi Ky dung dan coi sat hai linh Nga o Syria
 Nhiều quân nhân Nga đã thiệt mạng tại Syria trong hơn ba năm qua. Ảnh: PressTV.
“Một lính Nga thiệt mạng sáng 17/12 khi các tay súng thuộc Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Ankara hậu thuẫn bắn loạt đạn súng cối vào các căn cứ của Quân đội Syria gần thị trấn chiến lược Kinsibba”, trích báo cáo quân sự từ tỉnh Latakia.
Hiện tại, Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Mời độc giả xem thêm video: Chiến đấu cơ Nga xuất phát từ Iran không kích phiến quân IS tại Syria (Nguồn: TTXVN)

Ngoài quân nhân Nga, nhiều binh sĩ Syria được cho là cũng thiệt mạng hoặc bị thương trong đợt tấn công dữ dội này của nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở phía bắc Latakia.
Có thể thấy, kể từ khi Nga bắt đầu can thiệp quân sự vào Syria vào tháng 9/2015, nhiều binh sĩ nước này đã thiệt mạng, trong đó có 15 quân nhân trên chiếc máy bay Il-20 bị chiến đấu cơ F-16 Israel "dụ" làm lá chắn sống trước loạt đạn phòng không của Syria hồi tháng 9/2018.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)