Nga giữ bằng chứng phương Tây hỗ trợ quân sự cho Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Nga có bằng chứng không thể chối cãi được về việc một loạt các nước phương Tây cung cấp vũ khí và cố vấn quân sự cho Ukraine.

Đó là tuyên bố do Chủ tịch Ủy ban Hội nhập Âu - Á của Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, ông Leonid Slutsky đưa ra. “Chúng tôi có bằng chứng rằng, một loạt các quốc gia phương Tây vừa mới cung cấp vũ khí và gửi cả cố vấn quân sự sang Ukraine”, ông Slutsky nói.
Binh sĩ Ukraine đang di chuyển những vũ khí quân sự. (Ảnh minh họa)

Ông lưu y rằng, Moscow coi hành động như vậy là cực kỳ nguy hiểm và không thể chấp nhận được bởi vì việc làm đó có thể phá hoại tiến trình hòa bình và khuấy động các đợt bạo lực mới.
Số lượng người thiệt mạng ở Ukraine là vào hàng nghìn người, nhưng các lãnh đạo phương Tây từ chối nhìn nhận bức tranh chân thực về những vụ việc xảy ra ở Ukraine đó. Họ không mấy coi trọng tới những lời kêu gọi chấm dứt xung đột ở vùng miền đông Ukraine.
“Mỹ và các quốc gia châu Âu, kể từ lúc tình hình ở Kiev bất ổn, vẫn liên tục cung cấp các hỗ trợ về mặt chính trị, tài chính và cả quân sự cho chính quyền Ukraine. Chẳng những vậy, mức độ hỗ trợ đó ngày một tăng dần”, ông Slutsky nói với giọng điệu quả quyết.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Sáng

Nga cũng nên cung cấp viện trợ nhiều nhu yếu phẩm cho Donbas, để người dân Donbas và lugan sử dụng hết các loại Vũ khí thời Liên Xô, sau đó Nga cung cấp vũ khí cho hai nước cộng hòa này để cân bằng vũ khí Mỹ và phương Tây cung cấp cho Kiev.