Nga đã làm đảo lộn mọi tính toán của Mỹ ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tình báo Mỹ thừa nhận rằng những cuộc không kích của Nga đã làm đảo lộn mọi kế hoạch của Mỹ nhằm loại trừ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Theo báo The Washington Post, phát biểu trước Thượng viện hôm 9/2, người đứng đầu Cơ quan tình báo của Bộ Quốc phòng Mỹ, Trung tướng Vincent Stewart nói rằng Nga đã làm đảo lộn mọi tính toán của Mỹ ở SyriaTổng thống Assad hiện đang chiếm một vị thế mạnh mẽ hơn nhiều trong các cuộc đàm phán so với chỉ vài tháng trước đó.
Nga da lam dao lon moi tinh toan cua My o Syria
Trung tướng Vincent Stewart: Nga đã đảo lộn hoàn toàn mọi tính toán của Mỹ tại Syria.
“Tôi nghiêng về khả năng là ông ta sẽ tiếp tục là một người chơi trên  đấu trường chính trị trong tiềm năng dài hạn hơn nhiều so với dự kiến đã đưa ra vào nửa năm hay một năm trước đây”, Trung tướng Stewart nói.
Bốn năm trước, trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Barack Obama tuyên bố rằng “ngày tàn của Assad đã đến” và mới chỉ 6 tháng trước đây, lãnh đạo tình báo Mỹ  còn công khai nói về “trò chơi kết thúc” đối với nhà lãnh đạo Syria, tác giả bài báo nhắc nhở. Còn bây giờ, nhiều chuyên gia cho rằng ở thời điểm này, tại Syria chỉ có hai lực lượng mạnh mẽ đối nghịch nhau – đó là lực lượng quân chính phủ và tổ chức “Nhà nước Hồi giáo”,  The Washington Post viết.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)