Nga coi Việt Nam là đối tác chiến lược quan trọng

Google News

(Kiến Thức) - Nga coi Việt Nam là đồng minh chiến lược và là đối tác quan trọng bậc nhất trong việc đảm bảo an ninh trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu đã tuyên bố như trên trong cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch.
Vào đầu cuộc gặp, Đại tướng Shoigu chúc mừng Đại tướng Ngô Xuân Lịch về việc ông được bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và cảm ơn ông đã dành chuyến thăm nước ngoài đầu tiên cho Liên bang Nga.
Nga coi Viet Nam la doi tac chien luoc quan trong
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch. Ảnh BQP Nga 
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói: "Tôi chắc chắn rằng hoạt động của ông trên cương vị cao cả này sẽ tạo thuận lợi cho sự phát triển hợp tác giữa các lực lượng vũ trang của hai nước chúng ta. Tôi xin nhấn mạnh rằng việc duy trì quan hệ gần gũi và tin cậy với Việt Nam là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga". Ông ghi nhận rằng giữa hai bộ quốc phòng Nga và Việt Nam đã thiết lập đối thoại thường xuyên và hiệu quả. Theo truyền thống, sự hợp tác chặt chẽ được duy trì trong lĩnh vực hải quân.
Ông Shoigu nói tiếp: "Chúng tôi hoan nghênh sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục quân sự. Hôm nay, tôi đề nghị thảo luận về các bước tiếp theo nhằm tăng cường tình hữu nghị anh em giữa các lực lượng vũ trang của chúng ta và các bước tiếp theo để củng cố và phát triển hợp tác quân sự-kỹ thuật song phương".
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cám ơn Đại tướng Shoigu và nói: "Tôi hy vọng rằng hai bên sẽ tiếp tục sự hợp tác chặt chẽ giữa hai quân đội".
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)