Nga cảnh báo đóng không phận để trả đũa phương Tây

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm 8/9 cảnh báo Nga không loại trừ khả năng đóng không phận để đáp trả các lệnh cấm vận mới từ phương Tây.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. 
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Vedomosti, ông Medvedev đã đưa ra cảnh báo về khả năng Nga sẽ đóng cửa không phận để đáp trả những lệnh cấm vận mới mà Liên minh châu Âu có thể áp dụng với Moscow.
Các quốc gia phương Tây “cần cân nhắc có áp dụng các lệnh trừng phạt mới hay không. Nếu những lệnh trừng phạt này liên quan tới năng lượng hay lĩnh vực tài chính của nước Nga, chúng tôi sẽ đáp trả tương xứng. Ví dụ, những hạn chế về vận tải hàng không”, ông Medvedev cảnh báo.
“Chúng tôi có quan hệ thân thiện với các đối tác, nên vùng trời trên lãnh thổ nước Nga luôn mở cửa cho các chuyến bay. Nhưng nếu chúng tôi bị cấm vận, chúng tôi sẽ đáp trả”, ông Medvedev tuyên bố. “Nếu các hãng hàng không phương Tây bay ngoài không phận Nga, điều này có thể dẫn tới sự phá sản của hàng loạt hãng hàng không đang gặp khó khăn.”
Tuy nhiên, Thủ tướng Nga cho rằng quyết định đóng cửa không phận chỉ là một lựa chọn trong trường hợp xấu nhất.
Trong khi đó, Liên minh châu Âu đã hoãn đưa ra quyết định cuối cùng về áp dụng lệnh trừng phạt mới với Nga đến ngày 8/9, sau khi nhóm Tiếp xúc đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại miền đông Ukraine.
Hà Vũ (theo Itar-tass)

Bình luận(0)