Lệnh ngừng bắn ở Ukraine: Súng vẫn nổ ở Mariupol

Google News

(Kiến Thức) - Lệnh ngừng bắn giữa Kiev và phe ly khai suýt bị phá vỡ ở Mariupol khi một người thiệt mạng, 3 người khác bị thương trong vụ đụng độ.

Theo đó, vào ngày 7/9, khi một trạm kiểm soát quân đội dựng ở cảng Mariupol bị tấn công bằng súng và súng cối. Ngoài ra, một cuộc xung đột đã diễn ra ở sân bay quốc tế, ngoại ô thành phố Donetsk. Một phụ nữ đã thiệt mạng ở Mariupol và ba người khác bị thương. Tuy nhiên, các nhà chức trách không rõ liệu vụ đổ máu này xảy ra trong vụ tấn công vào trạm kiểm soát hay trong một vụ việc riêng rẽ khác.
Tuy nhiên, các vụ đụng độ trên, kéo dài hàng tiếng trời, chứng tỏ sự mong manh của thỏa thuận ngừng bắn được ký kết ở Minsk ngày 5/9 giữa chính quyền Ukraine và phe nổi dậy thân Nga.
Các chiến binh tiểu đoàn Azov ngồi trên xe tải chở đạn dược ở một trạm kiểm soát của Mariupol.
Sự bắn phá gần Mariupol bắt đầu vào lúc 23h ngày 6/9 và tiếp tục trong nhiều giờ vào sáng sớm ngày 7/9. Các luồng ánh sáng chớp nhoáng màu cam làm nổi bật bầu trời đêm khi các quả đạn rơi xuống trạm kiểm soát chính do lực lượng an ninh Kiev kiểm soát dựng lên để bảo vệ rìa phía tây của thành phố.
Đạn súng cối cũng rơi vào các tòa nhà dân sự và thương mại gần vị trí trạm trên, trong đó có một quán cà phê bỏ hoang. Ít nhất một xe tải quân đội đã bị phá hủy.
Một binh sĩ sống sót sau vụ tấn công này nói rằng, quân đội Nga chính là bên chịu trách nhiệm cho vụ việc trên. Anh ta cáo buộc họ khai hỏa khi họ trông thấy các xe tăng của Ukraine tái định vị một trạm kiểm soát khác nằm trên một con đường song song với phía họ.
Một binh sĩ Ukraine khác lại cho rằng, lực lượng dân quân tự vệ của phe ly khai đã cảm thấy thất vọng vì họ không giành được thành phố Mariupol trước thời điểm lệnh ngừng bắn được ký vào 5/9. “Họ tấn công chúng tôi bằng súng cối. Không có ai bị thương cả. Họ sẽ tiếp tục làm vậy vào tối nay. Tính cho tới lúc này, họ có thể tiến về Crimea được một nửa chặng đường rồi”.
Thanh Nga (theo Telegraph)

Bình luận(0)