Ông Berlusconi: Phương Tây vô trách nhiệm

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã cáo buộc các lãnh đạo NATO và phương Tây về thái độ vô trách nhiệm với Nga.

“Chúng ta đang bóp nghẹt cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc nhất. Tình hình sẽ chỉ thêm tồi tệ, và được thúc đẩy bởi các sự kiện quốc tế và bởi các quyết định của lãnh đạo châu Âu, Mỹ và NATO sau khi kết thúc thỏa thuận Pratica di Mare (một hội nghị thành lập Hội đồng Nga-NATO diễn ra ở Italy)”, ông Berlusconi nói trong một hội nghị của những người trẻ tuổi ủng hộ đảng đối lập Forza Italia của ông.
Các binh sĩ Ukraine kiểm tra một xe tăng bị hư hỏng ở gần thành phố biển Mariupol.
Theo ông, các sự kiện gần đây xung quanh cuộc khủng hoảng Ukraine, các biện pháp trừng phạt của EU và Mỹ lên Nga “là các quyết định vô trách nhiệm của các lãnh đạo thế giới”.
Ông tiếp lời mình rằng: “Nga không thể không bảo vệ cộng đồng những người nói tiếng Nga, mà theo người Nga họ là những người anh em thân thiết”.
Ở phương Tây, nhiều chuyên gia nhận ra những sai lầm về chính sách mà Mỹ và đồng minh thực hiện đối với khủng hoảng Ukraine. Ví dụ, trang báo mạng Telegraph đã đăng tải một bài báo, trong đó tác giả của nó tin rằng, nguyên nhân gây ra khủng hoảng ở Ukraine không phải là tham vọng của Tổng thống Nga Putin trong việc mở rộng lãnh thổ nước này. Thực ra, theo tác giả bài báo đó, căn nguyên của mọi chuyện lại nằm ở chính mong muốn vô lý của các chinh trị gia phương Tây trong việc lôi kéo Ukraine gia nhập vào NATO hay EU.
Thanh Nga

Bình luận(0)