Nga bác tin TT Putin và Obama ngừng đối thoại vì Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã chính thức lên tiếng bác thông tin cho rằng vì căng thẳng Ukraine mà đối thoại giữa Tổng thống Putin và Obama đã bị ngừng lại.

Đài tiếng nói nước Nga đưa tin, Thư ký báo chí của Tổng thống Putin là Dmitry Peskov phủ nhận thông tin về việc do tình hình ở Ukraine mà đối thoại giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Barack Obama đã bị ngừng lại.
"Họ tiếp tục nói chuyện với nhau khá thường xuyên. Tuần trước đã có một cuộc trò chuyện gần đây giữa hai Tổng thống. Bây giờ có rất nhiều sự khác biệt, vì vậy đối thoại là rất khó khăn, tuy nhiên họ vẫn liên lạc với nhau", ông D.Peskov nói với đài phát thanh "Tiếng vọng Moskva”.
 Ảnh minh họa.
Trước đó, tờ báo phương Tây - The Daily Beast đưa tin dựa theo nguồn tin giới lãnh đạo Nga cho biết, liên lạc thường xuyên trước đây giữa hai vị tổng thống bị gián đoạn bởi sáng kiến của điện Kremlin.
"Putin sẽ không nói chuyện với Obama dưới áp lực," – ông Igor Jurgens, Viện trưởng Viện Phát triển đương đại cho biết. Jurgens được coi là đồng minh thân cận của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ông Jurgens nhấn mạnh rằng liên lạc bị gián đoạn "không phải là mãi mãi.”
Theo dữ liệu chính thức từ Nhà Trắng và điện Kremlin, cuộc trò chuyện điện thoại cuối cùng giữa ông Putin và ông Obama diễn ra vào ngày 14/4.
Hoàng Lê

Bình luận(0)