NATO tung ảnh quân Nga ken đặc sát Ukraine(?)

Google News

(Kiến Thức) - NATO đã quyết định tung ảnh vệ tinh để chứng minh cho những cáo buộc rằng quân Nga đang tập trung mạnh mẽ ở khu vực giáp biên giới với Ukraine.

Hôm 9/4, Tư lệnh Quân đội tối cao NATO ở châu Âu, Tướng Không quân Mỹ Philip Breedlove cáo buộc sự hiện diện của quân đội Nga ở biên giới với Ukraine tiếp tục gia tăng.
Những chiến đấu cơ Su-27/30 "Flankers" tại Căn cứ Không quân Primorko-Akhtarsk ở vùng biển Azov, gần biên giới với Ukraine.
Cùng với đó, vị tướng Mỹ này còn công bố những bức ảnh vệ tinh chụp xe tăng, trực thăng tấn công và máy bay chiến đấu của Nga tại khu vực giáp biên.
 Xe tăng ở một căn cứ gần Kuzminka.
Các bức ảnh cho thấy, một loạt các xe tăng, trực thăng, chiến đấu cơ và một “lữ đoàn đặc biệt”. Chúng được chụp trong khoảng thời gian từ 22-27/3 và do công ty ảnh vệ tinh thương mại Digital Globe thực hiện.
Phía Nga đã bác bỏ điều thông tin trên và cho biết, các bức ảnh này chụp lại một cuộc diễn tập của Quân khu miền Nam hồi tháng 8 năm ngoái.
Một tiểu đoàn pháo binh ở một căn cứ quân sự gần Novocherkassk, phía đông Biển Azov.
“Những bức ảnh do phía NATO công bố đã chụp lại cảnh các binh sĩ của Quân khu miền Nam của chúng tôi đang tiến hành một số bài diễn tập khác nhau vào hồi mùa hè năm ngoái. Một trong số các bài tập diễn ra ở gần biên giới với Ukraine”, một quan chức thuộc Bộ Tham mưu Quân đội Nga cho hay.
Thanh Nga

Bình luận(0)