Nắng nóng kinh hoàng ở Ấn Độ, hàng chục người tử vong

Google News

Ít nhất 24 người tử vong nghi do say nắng ở các bang Bihar và Odisha phía đông Ấn Độ khi khu vực này đang trải qua đợt nắng nóng khắc nghiệt.

Theo Reuters, Ấn Độ đang trải qua một mùa hè nóng nực và một phần thủ đô Delhi đã ghi nhận nhiệt độ cao nhất từ trước đến nay là 52,9 độ C.
Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) ngày 31/5 cho biết, trong khi nhiệt độ ở tây bắc và miền trung Ấn Độ dự kiến giảm trong những ngày tới, đợt nắng nóng phổ biến ở miền đông Ấn Độ có thể sẽ tiếp tục trong hai ngày nữa.
Nang nong kinh hoang o An Do, hang chuc nguoi tu vong
Khilona, 50 tuổi, lau mồ hôi trên mặt khi hái rau trên cánh đồng ở vùng Yamuna trong một ngày hè nóng nực ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 30/5/2024. Ảnh: Reuters. 
Các nhà chức trách cho biết, tổng cộng 14 người thiệt mạng ở Bihar hôm 30/5 trong khi 10 người được báo cáo tử vong tại bệnh viện ở vùng Rourkela của Odisha cùng ngày. Chính quyền Odisha phải khuyến cáo người dân không nên tổ chức các hoạt động ngoài trời trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 15 giờ chiều khi nhiệt độ lên đến đỉnh điểm.
Delhi, với mức nhiệt 45,4 độ C vào chiều 31/5, đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nắng nóng trong tuần này và đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước trầm trọng. Ngoài ra, 3 người chết nghi do say nắng ở bang Jharkhand, truyền thông địa phương đưa tin.
Hàng tỷ người trên khắp châu Á đang phải vật lộn với tình trạng nhiệt độ tăng cao. Theo các nhà khoa học, tình trạng này đã trở nên tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Châu Á nắng nóng kỷ lục, người dân vật vã tìm đủ mọi cách trốn nóng

 

An An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)