Mỹ phát hiện 73 nhân viên sân bay liên quan khủng bố

Google News

Bộ An ninh Nội địa Mỹ ngày 9/6 đã tiết lộ rằng các sân bay ở Mỹ đang là nơi “ẩn nấp” của ít nhất 73 người có liên quan đến khủng bố.

Tổng Thanh tra Bộ An ninh Nội địa John Roth đang thảo luận trước các nhà lập pháp về bản báo cáo nói các sân bay Mỹ là nơi “ẩn nấp” của ít nhất 73 người có liên quan đến khủng bố. Theo ông John Roth, luật pháp hiện hành khiến cho Cơ quan An ninh vận tải Mỹ (TSA) bị “hạn chế” trong việc giám sát, tuyển dụng và do đó cơ quan này không thể đảm bảo được việc xem xét mọi hồ sơ lý lịch của các ứng cử viên. 
My phat hien 73 nhan vien san bay lien quan khung bo
 Nhân viên an ninh sân bay Mỹ.
Tổng thanh tra Roth cũng cho rằng pháp luật cần được thay đổi để tạo điều kiện cho TSA có thể truy cập vào tất cả những thông tin có liên quan, bao gồm cả danh sách khủng bố của FBI.
Trợ lý Giám đốc an ninh tại sân bay quốc tế Minneapolis-St Paul, bà Becky Roering thậm chí xác nhận rằng một vài cựu nhân viên của sân bay này rời Mỹ đến Syria để gia nhập vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Trong buổi thảo luận nói trên, một quan chức của TSA lên tiếng chỉ trích chương trình kiểm tra an ninh sân bay trước (PreCheck) của Mỹ. Theo chương trình này, TSA sẽ không rà soát đối với những hành khách đăng ký thành công PreCheck.
Những người này sẽ được TSA xem là “đáng tin cậy” và có thể đi thẳng qua cửa kiểm tra an ninh mà không cần phải tháo giầy dép, thắt lưng và áo khoác, máy tính xách tay cũng có thể để nguyên trong cặp.
Có hơn một triệu người Mỹ có tên trong chương trình PreCheck của TSA. Đã có trường hợp một cựu thành viên của tổ chức cực đoan vô tình đăng ký thành công PreCheck, nhưng sau đó bị nhân viên TSA phát hiện ra và báo cáo với cấp trên.
Bà Roering cho biết thêm, nhiều nhân viên của TSA có thái độ làm việc kém trong môi trường sợ hãi và ngờ vực.
Theo VOV.VN

Bình luận(0)