Lo khủng bố, an ninh Mỹ lục cả giày hành khách

Google News

(Kiến Thức) - Các hành khách phải trình điện thoại và thậm chí cả giày dép của mình để nhân viên an ninh sân bay Mỹ kiểm tra.

Đây là yêu cầu mới được phía chính quyền Washington thông báo ngày 3/7 đối với các hãng hàng không có chuyến bay trực tiếp tới Mỹ nhằm ngăn chặn mối đe dọa từ các nhóm chiến binh có liên quan tới al Qaeda.
Các nhân viên an ninh đứng trong nhà ga chính của sân bay Frankfurt ngày 3/7.
Theo đó, các hành khách di chuyển trên những chuyến bay xuất phát từ châu Âu, Trung Đông và châu Âu và sở hữu điện thoại thông minh như iPhones hay Samsung Galaxy sẽ buộc phải trình chúng cho nhân viên an ninh sân bay Mỹ kiểm tra.
Giải thích cho yêu cầu mới của mình, các quan chức an ninh Mỹ cho biết, thông qua các báo cáo tình báo, Washington ngờ rằng, các kẻ chế tạo bom nhóm al-Qaeda trên bán đảo Ả Rập (AQAP) có trụ sở ở Yemen đã tìm ra cách biến những chiếc điện thoại thành những thiết bị nổ mà khó bị phát hiện. Ngoài ra, họ cũng nghi ngờ các tên khủng bố sẽ giấu các quả bom này vào trong giày.
Cùng với đó, một quan chức Mỹ để ngỏ khả năng rằng, các thiết bị điện tử khác của hành khách cũng sẽ chịu sự giám sát chặt chẽ hơn từ phía an ninh nước này.
Trước đó, ngày 2/7, Bộ An ninh Nội địa Mỹ thông báo các kế hoạch để đẩy mạnh công tác kiểm tra an ninh. Tuy nhiên, bộ này lại cung cấp khá ít thông tin chi tiết về việc các sân bay và hãng hàng không sẽ thực hiện công tác này ra sao.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)