Mỹ oanh kích thành phố Kunduz vừa rơi vào tay Taliban

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Mỹ đã oanh kích vào Kunduz, thành phố Afghanistan chiến lược vừa rơi vào tay phiến quân Taliban.

“Lực lượng Mỹ đã tiến hành một cuộc oanh kích vào Kunduz để loại bỏ mối đe dọa đối với liên minh và quân Afghanistan hoạt động ở các vùng lân cận thành phố này”, phát ngôn viên liên minh do NATO dẫn đầu, Đại tá Brian Tribus nói.
My oanh kich thanh pho Kunduz vua roi vao tay Taliban
Hai chiến binh Taliban đứng gác một con đường ở thành phố Kunduz hôm 29/9.
Phóng viên người Afghanistan Elaf Najafizada xác nhận với RT rằng: “Có một cuộc không kích ở Kunduz do Mỹ thực hiện vào sáng 29/9 nhắm vào Taliban”.
Theo Najafizada, lực lượng Afghanistan đã triển khai quân tiếp viện đến khu vực trên để chiếm lại thành phố Kunduz từ tay Taliban trong khi các chiến đấu cơ Mỹ không ngừng oanh tạc vào các vị trí của nhóm phiến quân này. “Họ đang đẩy lùi Taliban. Lực lượng Afghanistan đã chiếm lại nhiều tòa nhà”, người phóng viên này nói.
Phát ngôn viên Bộ Y tế công Afghanistan, Wahidullah Mayar viết trên Twitter rằng, ít nhất 16 người chết đã được chuyển tới các bệnh viện ở Kunduz và gần 200 người khác bị thương trong vụ phản công của quân đội Afghanistan dưới sự yểm trợ của các chiến đấu cơ Mỹ.
Tối muộn hôm 29/9, phiến quân Taliban đã cố gắng chiếm giữ sân bay Kuduz, một quan chức an ninh Afghanistan cho Reuters biết.
Lầu Năm Góc cho hay, tình hình ở Kunduz còn khá biến động và thể hiện sự tin tưởng vào lực lượng an ninh Afghanistan cắm chốt nơi đây.
Việc Taliban tiếp quản Kunduz là một chiến thắng quan trọng đối với nhóm này. Trước đó, vào sáng sớm ngày 28/9, Taliban đã đánh theo ba hướng và chiếm quyền kiểm soát thành phố Kunduz từ lực lượng quân chính phủ nhiều giờ sau đó.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)