Phiến quân Taliban đánh chiếm thành phố Kunduz của Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Taliban đã đánh chiếm toàn bộ thành phố Kunduz của Afghanistan, sau một cuộc tấn công dữ dội ngày 28/9.

Phiến quân Taliban đã chiếm được thành phố Kunduz, thủ phủ của tỉnh Kunduz, miền bắc Afghanistan sau khi cuộc tấn công dữ dội với hàng trăm chiến binh hôm 28/9.
“Thành phố Kunduz đã thất thủ và rơi vào tay phong trào Taliban”, AP dẫn lời người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Sediq Sediqqi.
Phien quan Taliban danh chiem thanh pho Kunduz cua Afghanistan
Khói bốc lên từ một đồn cảnh sát tại thành phố Kunduz trong cuộc giao tranh giữa phiến quân Taliban với lực lượng an ninh Afghanistan.
Việc thành phố Kunduz bị thất thủ cho thấy nhược điểm lớn của quân chính phủ Afghanistan - lực lượng đã chiến đấu chống lại phong trào Taliban kể từ khi Mỹ và NATO kết thúc sứ mệnh chiến đấu tại Afghanistan vào cuối năm 2014.
Hiện thời, quân tiếp viện đang được điều tới thành phố Kunduz.
“Chúng tôi đang cố gắng hết sức để đẩy lùi phiến quân Taliban ra khỏi thành phố càng sớm càng tốt”, ông Sediqqi cho biết.
Ông Zafar Hashemi - phó phát ngôn viên của Tổng thống Ashraf Ghani  - cho biết: “Tổng thống Ghani thường xuyên liên lạc với lãnh đạo an ninh, quốc phòng để đưa ra chỉ đạo. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sự an toàn của người dân”.
Được biết, đây là lần thứ ba lực lượng Taliban tấn công thành phố Kunduz trong bối cảnh các binh sĩ Afghanistan phải chiến đấu với phiến quân Hồi giáo mà không có sự hỗ trợ của các lực lượng nước ngoài kể từ cuối năm 2014.
Thiên An (Theo AP)

Bình luận(0)