Phiến quân Taliban tấn công dữ dội thành phố Kunduz

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Taliban hôm 28/9 đã tấn công dữ dội thành phố Kunduz và đây là lần thứ hai đánh vào thành phố chiến lược của Afghanistan này trong năm 2015.

Các chiến binh phiến quân Taliban đã tiến vào thành phố Kunduz, miền bắc Afghanistan vào sáng sớm 28/9, dẫn tới cuộc đụng độ quyết liệt giữa nhóm này với lực lượng an ninh chính phủ.
Phien quan Taliban tan cong du doi thanh pho Kunduz
 Binh sĩ Afghanistan tuần tra trong một cuộc đụng độ với phiến quân Taliban ở thành phố Kunduz hôm 28/9.
Không lâu sau vụ đột kích này, nhóm Taliban đã kiểm soát một số con đường cũng như bao vây một số đồn cảnh sát ở thành phố Kunduz.
Một phát ngôn viên của phong trào Taliban xác nhận, chúng đã chiếm được một bệnh viện và vài tòa nhà công quyền ở thành phố Kunduz.
Hãng thông tấn Tolo cho biết, 21 người chết và 47 người khác bị thương trong cuộc giao tranh quyết liệt sáng 28/9. Còn hãng thông tấn Pajhwok đưa tin, ít nhất bốn dân thường đã thiệt mạng do đấu súng trong lần tấn công thứ hai của Taliban vào thành phố Kunduz trong năm nay.
“Ngay bây giờ, giao tranh dữ dội đang diễn ra ở các cửa ngõ chính dẫn vào thành phố như Khanabad, Chardara và Imam Saheb. Chúng tôi có đủ lực lượng và sẽ nhanh chóng đánh bật chúng", phát ngôn viên lực lượng cảnh sát thành phố Kunduz, ông Sayed Sarwar Hussaini nói.
Thanh Nga (theo Sputnik News)

Bình luận(0)