Mỹ có thể dùng vũ khí nào đánh phủ đầu Triều Tiên?

Google News

(Kiến Thức) -  Một nguồn tin từ Lầu Năm Góc Mỹ ngày 9/8 cho biết, Mỹ có thể dùng máy bay ném bom chiến lược đánh phủ đầu Triều Tiên, xuất phát từ đảo Guam.

Theo Đài Sputnik, các quan chức Mỹ chia sẻ trên kênh tin tức NBC rằng 6 máy bay ném bom chiến lược B-1B "Lancer" là một trong những vũ khí mà Mỹ có thể sử dụng trên đảo Guam để đánh phủ đầu Triều Tiên. Chiến dịch Mỹ tấn công Triều Tiên cũng có thể  xuất phát từ biển, đất liền hoặc không gian mạng - nếu được Tổng thống Donald Trump ra lệnh.
Quân đội Mỹ đã xác định được 20 mục tiêu tấn công ở Triều Tiên và đó là các căn cứ phóng, thử nghiệm tên lửa và các cơ sở hỗ trợ.
Washington gần đây đã tăng cường các chuyến bay huấn luyện các máy bay ném bom chiến lược B-1B triển khai tại Căn cứ không quân Andersen ở Guam sau khi tình hình ngày càng căng thẳng hơn bởi các cuộc thử tên lửa của Triều Tiên.
My co the dung vu khi nao danh phu dau Trieu Tien?
Mỹ có thể dùng máy bay ném bom hạng nặng trên đảo Guam để chặn cuộc tấn công từ Triều Tiên. Ảnh: Sputnik.
Hôm qua 9/8, truyền thông nhà nước Triều Tiên tuyên bố quân đội nước này sẽ hoàn thành một kế hoạch tấn công đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ trên Thái Bình Dương, vào giữa tháng 8. Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ phải đối mặt với "lửa và cơn thịnh nộ" nếu họ tiếp tục đe dọa nước Mỹ.
Lầu Năm Góc cũng đang xem xét việc để cho Hàn Quốc phát triển các loại vũ khí cũng như tên lửa có tầm bắn xa hơn và mang đầu đạn có trọng lượng lớn hơn.
Hàn Quốc được phép phát triển tên lửa mang đầu đạn nặng tối đa 1.102 bảng Anh (khoảng 500 kg) và có tầm bắn 497 dặm (800 km) theo các qui định kể từ năm 2012.
Người phát ngôn Lầu Năm Góc Đại tá Hải quân Jeff Davis cho biết hôm 6/8 rằng, "Hiện tại có một giới hạn về kích cỡ đối với tên lửa Hàn Quốc và đó là một chủ đề cần được xét lại trong bối cảnh hiện nay". 
Ông Davis nói thêm: "Tôi khẳng định rằng chúng ta sẽ làm bất cứ điều gì để giúp tăng cường khả năng phòng thủ của Hàn Quốc”.
Thảo Nguyên (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)