Moscow xử vắng mặt Thống đốc tỉnh Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Thống đốc tỉnh Dnipropetrovsk bị Nga buộc tội chủ mưu giết người và áp dụng những phương thức chiến tranh bị cấm.

Theo hãng thông tấn Itar-tass, tòa án quân sự Moscow vừa xử vắng mặt thống đốc tỉnh Ukraine Dnipropetrovsk Ihor Kolomoyskyi. Tòa án đưa ra phán quyết có hiệu lực ngay lập tức về việc bắt giữ ông này.
Các cơ quan thực thi luật pháp Nga cáo buộc ông Kolomoyskyi về tội chủ mưu của những vụ giết người và sử dụng các phương pháp chiến tranh đã bị cấm.
Thống đốc tỉnh Ukraine Dnipropetrovsk Ihor Kolomoyskyi.
Ủy ban điều tra của Nga cũng đệ đơn tố tụng hình sự chống lại việc bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Nội vu Ukraine – Arsen Avakov. Ngày 21/6, Kolomouskyi và Avakov bị đưa vào danh sách truy nã quốc tế. Dự kiến tòa án quận sự Nga sẽ xem xét yêu cầu xử vắng mặt đối với Avakov của ủy ban điều tra Nga.
Kolomoyskyi được coi một trong những người giàu nhất Ukraine. Theo quyết định của Quốc hội Ukraine, Kolomoyskyi được bổ nhiệm làm Thống đốc tỉnh Dnipropetrovsk. Kolomoyskyi tuyên bố sẽ thúc đẩy cuộc chiến chống lại hoạt động của các nước Donetsk và Luhansk và đề xuất hình thành các lực lượng quân đội để công kích họ.
Ngô Trang

Bình luận(0)