Kệ Mỹ, Tổng thống Afghanistan ủng hộ Crimea về Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Hamid Karzai tuyên bố ông ủng hộ quyết định của người dân Crimea để sáp nhập với Nga. Trong khi Tổng thống Belarus Lukashenko nhấn mạnh, Crimea là một phần của Nga.

Tờ Pazhvok đưa tin, ông Karzai đã thẳng thắn tuyên bố ủng hộ quyết định của người dân Crimea để về với ‘đất mẹ Nga” trong một cuộc họp với đoàn dân biểu từ Mỹ ngày 22/3.
Cơ quan báo chí của Tổng thống Karzai dẫn lời ông cho biết: “Crimea đã quyết định trở thành một phần của Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý. Người dân Crimea đã quyết định tương lai riêng của họ. Chúng tôi tôn trọng quyết định này”.
 Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai.
Trong khi đó, Tổng thống Alexander Lukashenko tuyên bố, Belarus công nhận Crimea là một phần của Liên bang Nga trên tinh thần hoàn toàn ủng hộ chứ không hề bị ai ép buộc.
“Ngày nay Crimea là một phần của lãnh thổ Nga. Bạn có thể công nhận hay không công nhận điều đó. Sẽ chẳng có gì thay đổi. Không ai có thể ép buộc chúng tôi công nhận sự thật đó hoặc ủng hộ quyết định của Nga”, ông Lukashenko tuyên bố trong cuộc họp báo tại Minsk hôm qua.
 Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
Tổng thống Lukashenko cũng nhấn mạnh, là một công dân ông cảm thấy bi quan về những sự kiện gần đây ở Ukraine và “Nga đã buộc phải đưa ra các biện pháp như vậy”.
Cuối cùng, ông Lukashenko cam kết, Belarus sẽ sát cánh cùng Nga: “Chúng tôi bị ràng buộc bởi một thỏa thuận với Nga. Chúng tôi sẽ sát cánh bên Nga. Chúng tôi sẽ thực hiện chính sách cân bằng nhưng nếu ai đó hỏi, chúng tôi sẽ không ngần ngại tuyên bố chúng tôi luôn đứng về phía Nga và tôi cũng đã nói điều này với Tổng thống Putin”.
Bạch Dương (tổng hợp)

Bình luận(0)