Vũ khí, thuốc nổ ồ ạt đổ vào bán đảo Crimea, Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng tự vệ tại biên giới Crimea-Ukraine vừa chặn được âm mưu tuồn một số lượng lớn vũ khí và chất nổ vào bên trong Khu tự trị Crimea từ Kiev.

Kênh truyền hình Russia-1 đưa tin, lực lượng tự vệ (bao gồm dân quân Cossacks và các thành viên của Lực lượng Berkut) đã tịch thu được khối 400 kg chất nổ TNT cũng như các loại súng (súng bắn tỉa, súng săn, súng trường…), lựu đạn, đạn dược… tại trạm kiểm soát đường bộ ở biên giới Crimea-Ukraine.
Các lực lượng vũ trang đứng gác tại thành phố nhỏ Bakhchisaray tại Khu tự trị Crimea.
Theo hãng tin RIA-Novosti dẫn lời các lực lượng tự vệ tại biên giới cho biết, khối chất nổ được vận chuyển trên một chiếc xe tải. Trong đó, lái xe và một người khác có mặt trên chiếc xe tải từng tham gia phong trào biểu tình của phe đối lập chống chính phủ tại Kiev.
“Họ là công dân ở Lvov (miền tây Ukraine). Maksim Shepetaylo. sinh năm 1990 và Vasily Pusko, sinh năm 1989. Họ cũng khai từ tháng 12 năm ngoái, họ bắt đầu tham gia phong trào biểu tình và các cuộc đụng độ tại Quảng trường Độc lập ở Kiev”, hãng tin RIA-Novosti dẫn nguồn tin riêng cho biết.
Trong khi đó, một thành viên của lực lượng Berkut, số vũ khí mà họ tịch thu được giấu trong nhiều xe tải mang biển số của kiev. Theo một thành viên của lực lượng tự vệ, các trạm kiểm soát vừa được lập ở biên giới Crime –Ukraine nhằm “đảm bảo rằng, không ai có thể buôn lậu bất cứ thứ gì có tiềm năng gây ra các mối đe dọa cho sự ổn định và an ninh tại Khu tự trị”.
Bạch Dương (theo RT)

Bình luận(0)