Tỷ phủ giàu nhất Ukraine kêu gọi Kiev ngừng chiến dịch quân sự

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú giàu nhất Ukraine Rinat Akhmetov đã kêu gọi chính quyền Kiev ngừng chiến dịch quân sự chống lại người biểu tình ở miền đông nam nước này.

Rinat Akhmetov, người được mệnh danh là “ông trùm ngành sắt thép” Ukraine và là Chủ tịch của tập đoàn Metinvest danh tiếng, đã không thể hiện rõ vai trò của mình vào thời điểm ban đầu khi cuộc mâu thuẫn giữa Kiev và người biểu tình miền đông nam nổ ra.
Ông trùm ngành sắt thép Ukraine Rinat Akhmetov.
Tuy nhiên, tại thời điểm này, nhà tỷ phú sở hữu hơn 20 tỷ USD (trước cuộc khủng hoảng Ukraine) đã bày tỏ rõ chính kiến của mình một cách gián tiếp thông qua một bản tuyên bố chính thức do bộ phận báo chí của Metinvest đưa ra.
Theo đó, tuyên bố này đã kêu gọi chính quyền lâm thời Kiev ngừng chiến dịch chống khủng bố của họ ở tỉnh Donetsk. Đồng thời, văn kiện trên cũng thúc giục Kiev “thú nhận các lỗi lầm không thể khắc phục” của họ trong cuộc tấn công vào Mariupol và các thành phố khác ở vùng đông nam.
Ngoài ra, tập đoàn này còn thông báo về các đội tuần tra riêng của họ được thành lập bởi các công nhân làm việc ở nhà máy, xí nghiệp của tỷ phú Akhmetov tại thành phố Mariupol.
“Chúng tôi kêu gọi chính phủ ngừng các cuộc đụng độ quy mô lớn với việc sử dụng lực lượng vũ trang, trang thiết bị hạng nặng và các vũ khí ở những thành phố bình yên của vùng Donbas. Chúng tôi hi vọng quân đội và các nhóm vũ trang khác nên rời khỏi thành phố Mariupol ngay lập tức”, trích dẫn bản thông cáo báo chí của tập đoàn Metinvest.
Thanh Nga (ttheo Itar Tass)

Bình luận(0)