Mới nhậm chức, Tổng thống Ukraine đã bị kêu gọi từ chức?

Google News

Đã có hơn 40.000 người ký tên vào đơn kiến nghị tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy từ chức, chỉ sau 3 ngày nhà lãnh đạo này nhậm chức hôm 20/5 (giờ địa phương), theo trang tin Rambler.

Theo quy định, đơn sẽ được xem xét khi có 25.000 chữ ký ủng hộ.
Tuy nhiên, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Andrei Bogdan, tuyên bố ông đánh giá lá đơn trên chỉ là trò đùa.
Moi nham chuc, Tong thong Ukraine da bi keu goi tu chuc?
Vẫn chưa rõ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy phản ứng ra sao trước lá đơn kêu gọi ông từ chức. Ảnh: president.gov.ua. 
Ngoài ra, ông cho biết pháp luật chứ không phải đơn thư là cơ sở để giải quyết chuyện chấm dứt quyền hành của tổng thống.
"Chúng tôi hiểu rằng trong bất kỳ trường hợp nào đều có một bộ phận dân chúng không bằng lòng với hành động của tổng thống đương nhiệm. Chúng tôi sẽ cố gắng để bộ phận dân chúng này giảm đi bằng cách thuyết phục họ và để họ trở thành những người đồng tâm nhất trí với chúng tôi" - ông Bogdan nhấn mạnh.
Trước đó, ngày 22/5, 2 ngày sau khi ông Zelenskiy tuyên thệ nhậm chức, trên website của Tổng thống Ukraine đã xuất hiện lá đơn kiến nghị ông từ chức.
Lá đơn nêu rõ rằng trên thực tế, những cử tri bỏ phiếu cho ông Zelenskiy chỉ để thể hiện thái độ chống lại chính quyền lúc đó.
"Thực tế là ông không nhận được sự ủng hộ của 73% cử tri. Ông không đoàn kết được đa số người Ukraine có những quan điểm và mong muốn khác nhau" - lá đơn gửi trực tiếp vị Tổng thống Ukraine mới đắc cử xác nhận.
Tác giả lá đơn tuyên bố rằng hành vi của ông Zelenskiy sau lễ nhậm chức không gây ấn tượng với người dân Ukraine. "Những tuyên bố và hành vi đầu tiên của ông khiến cử tri thất vọng" - lá đơn khẳng định.
Cuối cùng, các tác giả lá đơn yêu cầu ông Zelenskiy từ chức ngay lập tức.
Theo Hoài Vy/Báo Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)