Máy bay Nga chặn UAV Mỹ ở Syria

Google News

(Kiến Thức) -  Hai quan chức tố với đài truyền hình Fox News rằng, các máy bay Nga chặn UAV Mỹ ở Syria ba lần trong tuần qua.

Hai quan chức xin giấu danh tính tố với Fox News rằng, hai vụ máy bay Nga  chặn UAV Mỹ ở Syria xảy ra ở khu vực do nhóm phiến quân Hồi giáo khét tiếng này chiếm giữ, bao gồm đại bản doanh của chúng ở Raqqa cùng khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Kobane. Vụ cuối cùng diễn ra ở phía tây bắc, gần thành phố Aleppo.
May bay Nga chan UAV My o Syria
Máy bay không người lái MQ-1 Predator  Mỹ.
“Lần đầu tiên xảy ra, chúng tôi cho rằng, máy bay Nga đã may mắn. Tuy nhiên, việc chiến đấu cơ Nga chặn UAV của chúng tôi lại xảy ra thêm hai lần nữa”, một quan chức Mỹ tố. Do máy bay không người lái MQ-1 Predator không phải là tiêm kích khó bị phát hiện nên “nó dễ dàng bị nhìn thấy trên radar”.
Theo lời một quan chức trên, các máy bay Nga không cố tình bắn hạ bất cứ UAV nào của Mỹ. Thay vào đó, những chiến đấu cơ Nga này bay đủ gần UAV Mỹ để cho đối phương “cảm nhận được sự hiện diện của họ”.
Người còn lại cho Fox News biết, “chúng (tức những máy bay Nga) bay rất gần nhưng không có ý cản trở UAV Mỹ”.
Ở một diễn biến khác, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, ông Jeff Davis cũng cho phóng viên biết, ít nhất một lần, một máy bay Mỹ hoạt động ở Syria đã buộc phải thay đổi hành trình để tránh một tiêm kích Nga.
“Chúng tôi làm vậy để duy trì khoảng cách an toàn. Máy bay đã buộc phải thay đổi đường bay một chút”, ông Davis nói.
Thanh Nga (theo Fox News)

Bình luận(0)