Màu da của bác sĩ nhiễm COVID-19 ở Vũ Hán thay đổi bất thường

Google News

(Kiến Thức) - Màu da của hai bác sĩ nhiễm virus SARS-CoV-2 ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) thay đổi bất thường sau thời gian "chiến đấu" với COVID-19.

Theo Daily Mail, bác sĩ Yi Fan và Hu Weifeng, cùng 42 tuổi, đã bị nhiễm COVID-19 trong khi điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán hồi tháng 1/2020.
Sắc tố da của họ trở nên tối sau thời gian chống chọi với căn bệnh. Các bác sĩ điều trị cho biết, màu da bất thường của bác sĩ Yi và Hu là do sự mất cân bằng nội tiết tố, sau khi gan của họ bị tổn thương.
Được biết, bác sĩ Yi và Hu là đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng - người đã tử vong vì COVID-19 vào ngày 7/2.
Hai bác sĩ Yi và Hu đều được chẩn đoán mắc COVID-19 vào ngày 18/1. CCTV đưa tin, đầu tiên, họ được đưa tới Bệnh viện Phổi Vũ Hán, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Tongji.
Mau da cua bac si nhiem COVID-19 o Vu Han thay doi bat thuong
Bác sĩ Hu Weifeng (trái) và bác sĩ Yi Fan. Ảnh: The Sun.  
Các chuyên gia y tế Trung Quốc cho biết thêm, bác sĩ Yi Fan và Hu Weifeng đã "chiến thắng" căn bệnh sau hơn hai tháng điều trị. Được biết, bác sĩ tim mạch Yi phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo) trong 39 ngày.
Chia sẻ với CCTV mới đây, bác sĩ Yi cho biết anh đã phục hồi nhiều, có thể chuyển động trên giường bình thường nhưng vẫn đang cố gắng để có thể tự đi lại được. Hiện tại, anh đang được chăm sóc tại phòng bệnh thường.
"Lúc mới tỉnh táo, đặc biệt là sau khi tôi biết về tình trạng của mình, tôi cảm thấy lo lắng. Tôi thường gặp ác mộng. Tuy nhiên, tôi đã vượt qua được nỗi sợ tâm lý. Các bác sĩ thường an ủi và động viên tinh thần tôi", Yi nói hôm 6/4. 
Bác sĩ Hu không thể nói chuyện vào thời điểm đó vì sức khỏe còn yếu, nhưng anh đã bắt tay bác sĩ Zhan, người đã điều trị cho anh và bác sĩ Yi, để bày tỏ lòng biết ơn.

Mời độc giả xem thêm video: Công sở Trung Quốc vắng vẻ giữa bão dịch nCoV (Nguồn video: VTC1)

Tình trạng của bác sĩ Hu nghiêm trọng hơn. Theo bác sĩ điều trị Li Shusheng, bác sĩ Hu được can thiệp ECMO từ ngày 7/2 đến 22/3, và lấy lại khả năng nói vào ngày 11/4. Hiện tại, anh đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt.
Bác sĩ Li nghi ngờ rằng làn da của hai bác sĩ trên trở nên tối màu là do một loại thuốc được sử dụng lúc bắt đầu điều trị cho họ. Tác dụng phụ của thuốc này là làm sạm màu da.
Cũng theo bác sĩ Li, màu da của hai bác sĩ Yi và Hu có lẽ sẽ trở lại bình thường sau khi chức năng gan của họ cải thiện.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)