Băng đảng bắn chết 47 người trong đêm

Google News

Các tay súng đã giết chết 47 người trong các cuộc tấn công vào những ngôi làng ở bang Katsin, phía tây bắc Nigeria vào ngày 18/4, cảnh sát địa phương cho biết.

“Những tên cướp có vũ trang”, trong đó có một số tên mang súng AK 47, gây ra các vụ tấn công, cảnh sát Katsina cho biết trong một tuyên bố hôm 19/4.
Hàng trăm người đã bị giết trong năm qua trong các vụ các băng đảng tội phạm tiến hành nhiều vụ cướp và bắt cóc ở tây bắc Nigeria.
Các cuộc tấn công này đã làm gia tăng thách thức an ninh ở quốc gia đông dân nhất châu Phi, nơi đang vật lộn để ngăn chặn các cuộc nổi dậy Hồi giáo ở phía đông bắc và các vụ bạo lực tập thể vì quyền chăn thả ở các bang miền trung.
Bang dang ban chet 47 nguoi trong dem
Giới chức trách Nigeria đã triển khai đặc nhiệm tới phía tây bắc nước này hồi đầu tháng 4 trong cuộc chiến chống lại nạn cướp bóc và bắt cóc có vũ trang. Ảnh: Reuters. 
Các tay súng, một số có súng AK 47, đã thực hiện các cuộc tấn công vào ba cơ quan chính quyền địa phương ở bang Katsin trong khoảng thời gian từ 12h30 tới 3h, cảnh sát Katsina cho biết trong tuyên bố.
“Có báo cáo về các cuộc tấn công có tổ chức và đồng thời tại những ngôi làng ở Danmusa, Dutsenma và Safana do các nhóm cướp có vũ trang thực hiện”, theo báo cáo về một số vụ tấn công.
“Các đội biệt kích của Cảnh sát, Quân đội Nigeria, Không quân Nigeria, Lực lượng Bảo vệ Dân sự và DSS (Bộ Dịch vụ Nhà nước) đã được triển khai tới khu vực này”.
Theo Sơn Trần/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)