Lính thủy đánh bộ Nga lần đầu tiên tham chiến ở Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Lính thủy đánh bộ Nga lần đầu tiên tham chiến ở Syria, khi phối hợp với quân đội Syria và Hezbollah đánh  phiến quân IS ở căn cứ không quân Kweires.

Theo nguồn tin quân sự và tình báo của debkafile, rạng sáng ngày 24/9, Lữ đoàn 810 của lính thủy đánh bộ Nga đã cùng với quân đội Syria và lực lượng đặc biệt Hezbollah tấn công phiến quân IS  tại căn cứ không quân Kweires, phía đông Aleppo.
Linh thuy danh bo Nga lan dau tien tham chien o Syria
Theo debkafile, thủy quân lục chiến Nga đã cùng với quân đội Syria, Hezbollah tấn công phiến quân IS ở căn cứ không quân Kweires. 
Chiến dịch này đã trái ngược với bảo đảm của Tổng thống Vladimir Putin rằng lực lượng Nga ở Syria sẽ không tham gia chiến đấu cùng với quân đội Syria, Hezbollah hoặc quân đội Iran.
Lực lượng IS bảo vệ căn cứ không quân Kweires là  các chiến binh Chechnya dưới sự chỉ huy của Abu Omar al-Shishani, một trong những thủ lĩnh quân sự hàng đầu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS. Thủ lĩnh al-Shishani, 27 tuổi, là người Chechnya ở Pankisi (Gruzia) và gia nhập  ISIS (Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria) từ năm 2012.
Tuy nhiên, đánh chiến binh Chechnya không phải là lý do duy nhất cho việc lính thủy đánh bộ Nga tấn công các căn cứ không quân Kweires.
Ngày 11/9, debkafile đã  dự đoán rằng nhiệm vụ đầu tiên của quân Nga ở Syria là phá vỡ vòng vây của phiến quân  xung quanh Aleppo, thành phố lớn thứ hai của Syria.
Nhiệm vụ đầu tiên của quân Nga là đảm bảo giao thông trên đường cao tốc 5, chạy từ Aleppo đến Damascus và mở đường cho quân đội Syria đưa quân tiếp viện  và vũ khí vào Aleppo.
Cuộc tấn công tái chiếm căn cứ không quân  Kweires, bị rơi vào tay phiến quân IS hồi  giữa tháng Sáu, là bước đầu tiên trong việc thực hiện kế hoạch hành động của quân đội Nga ở khu vực Aleppo.
Nguồn tin quân sự của  debkafile của chỉ ra rằng khía cạnh đáng ngại nhất đối với Mỹ và Israel trong cuộc tấn công vào căn cứ không quân Syria của lính thủy đánh bộ Nga là kết hợp với các lực lượng đặc biệt của Syria và Hezbollah.
Minh Châu (Theo debkafile)

Bình luận(0)