“Nga có quyền không kích phiến quân IS tại Syria“

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc ngày 16/9 tuyên bố rằng Nga hoàn toàn có quyền không kích phiến quân IS  trên lãnh thổ Syria.

Đại sứ Bashar Jaafari nói: "Chúng ta đều có chung một kẻ thù là phiến quân IS. Nga có quyền không kích tổ chức khủng bố này trên lãnh thổ Syria".
Đặc phái viên Syria cũng cho biết, sự hiện diện quân sự của Nga tại Damascus là một phần của quá trình hợp tác quốc phòng lâu dài giữa hai quốc gia.
“Nga co quyen khong kich phien quan IS tai Syria“
Đại sứ Syria cho biết, Nga hoàn toàn có quyền không kích IS tại Syria.
Trước đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest ngày 16/9 nói rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ hoan nghênh sự hỗ trợ mang tính xây dựng của Nga trong nỗ lực xây dựng liên minh chống phiến quân IS.
“Chúng tôi hoan nghênh sự hỗ trợ mang tính xây dựng của Nga đối với liên minh chống IS ở Iraq và Syria”, ông Earnest nói thêm.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, trong một cuộc điện đàm ngày 15/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đề xuất rằng Washington và Moscow nên tổ chức một cuộc hội đàm quân sự song phương về cuộc khủng hoảng tại Syria. Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Mỹ đang xem xét đề nghị này.
Syria chìm trong chiến tranh từ năm 2011 khi các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad và các phe đối lập cũng như các tổ chức Hồi giáo cực đoan như IS thường xuyên diễn ra.
Từ năm 2014, một liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tiến hành các cuộc không kích chống lại tổ chức khủng bố IS dù không được sự chấp thuận từ phía Damascus, bởi phương Tây không công nhận Tổng thống Bashar al-Assad là người đứng đầu hợp pháp của Syria.
Tình hình chiến sự kéo dài ở Syria là một phần nguyên nhân của cuộc khủng hoảng tị nạn toàn cầu đang diễn ra khi hàng trăm nghìn người tìm cách rời bỏ đất nước sang Châu Âu với hy vọng có được một cuộc sống an toàn hơn.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)