​Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cưỡi ngựa tới thăm núi Paekdu

Google News

Ông Kim Jong-un, nhà lãnh đạo Triều Tiên, tới thăm ngọn núi vốn được coi là một trong những địa điểm thiêng liêng nhất của bán đảo trước những quyết định và sự kiện ngoại giao hoặc chính trị to lớn.

Theo Yonhap, truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 16/10 đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã cưỡi một con bạch mã tới thăm núi Paekdu, đỉnh núi cao nhất trên Bán đảo Triều Tiên vốn được xem là nơi sinh thành của người cha quá cố của ông, đồng thời lên án các lệnh trừng phạt của Mỹ và kêu gọi những nỗ lực "tự lực" nhằm vô hiệu hóa các lệnh trừng phạt.
​Lanh dao Trieu Tien Kim Jong Un cuoi ngua toi tham nui Paekdu
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cưỡi bạch mã tới thăm núi Paekdu. (Nguồn: KCNA) 
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ông Kim "đã leo lên núi Paekdu, cưỡi một con bạch mã qua màn tuyết trắng" cũng như công bố một loạt ảnh ghi hình ông trên ngọn núi bị tuyết trắng bao phủ.
Ngoài ra, ông Kim còn thăm một khu du lịch đặc biệt đang được xây dựng ở hạt Samjiyon dưới chân núi, chỉ trích Mỹ vì các lệnh trừng phạt và sức ép nhằm vào quốc gia này.
Theo KCNA, ông Kim nêu rõ: "Tình hình của đất nước đang khó khăn do các lệnh trừng phạt không ngừng và sức ép từ các lực lượng thù địch cũng như có nhiều gian khổ và thử thách trước chúng ta. Nỗi đau mà các lực lượng thù địch chống Triều Tiên do Mỹ đứng đầu gây ra với người dân Triều Tiên không còn đau đớn mà đã chuyển thành sự tức giận... Đất nước nên có nhiều nỗ lực to lớn hơn để sống tốt theo khẩu hiệu tinh thần tự lực lớn để các kẻ thù cảm thấy đau đớn ở trong lòng và tâm trí."
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới thăm ngọn núi vốn được coi là một trong những địa điểm thiêng liêng nhất của bán đảo trước những quyết định và sự kiện ngoại giao hoặc chính trị to lớn và chuyến thăm mới nhất này đã dấy lên đồn đoán về liệu một quyết định to lớn khác sẽ sắp được đưa ra hay không.

Mời độc giả xem thêm video: Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tặng kiếm truyền thống cho Tổng thống Nga (Nguồn: VTC1)

Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)