Chiến đấu cơ Nga “dội bão lửa” xuống khủng bố IS tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Nga dồn dập tấn công các căn cứ của nhóm khủng bố IS tại vùng Badiya al-Sham rộng lớn ở miền trung Syria cuối tuần qua.

Theo Al Masdar News ngày 23/8, các chiến đấu cơ Nga, với sự yểm trợ của Lực lượng Không quân Syria, đã tấn công các căn cứ của nhóm khủng bố IS trên khắp vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs, qua đó phá hủy hàng loạt nơi ẩn náu của bọn chúng ở khu vực gần biên giới với tỉnh Deir Ezzor.
Chien dau co Nga “doi bao lua” xuong khung bo IS tai Syria
 Không quân Nga dồn dập tấn công các căn cứ của nhóm khủng bố IS tại vùng Badiya al-Sham. Ảnh: AMN. 
Được biết, Không quân Nga gần đây tăng cường những đợt không kích ở miền trung Syria sau khi phiến quân IS liên tục tiến hành các cuộc phục kích nhằm vào Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) ở vùng nông thôn Al-Mayadeen và khu Badiya al-Sukhnah.
"Tổ chức khủng bố IS lợi dịch tình hình dịch COVID-19 để thực hiện các cuộc đột kích nhằm vào Quân đội Syria và đồng minh của họ, đồng thời có những hành động phá hoại tại những khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF)", nguồn tin cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: Nga chính thức không kích IS tại Syria hồi năm 2015 (Nguồn video: VTC14)

Để đối phó với nhóm khủng bố, Quân đội Syria đã điều động lực lượng tiếp viện tới vùng sa mạc rộng lớn Badiya al-Sham. Tuy nhiên, các tay súng IS tìm cách ẩn náu trong các hang động ở tỉnh Deir Ezzor, Homs, Raqqa và Al-Sweida.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)