Khủng bố IS khiến cho cuộc sống ở Châu Âu nghẹt thở

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc tấn công khủng bố có nguy cơ xảy ra ở khắp Châu Âu và khiến cho cuộc sống ở “lục địa già” này trở nên nghẹt thở.

Ngày14/7, một tên khủng bố đã lái xe tải đã đâm vào đám đông người đang xem pháo hoa chào đón Ngày lễ Bastille trên đường Promenade des Anglais ở Nice. 84 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố kinh hoàng. Kẻ khủng bố ở thành phố Nice là công dân Pháp gốc Tunisia Mohamed Lahouaiej Bouhlel (31 tuổi). Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ thảm sát dã man ở Nice.
Khung bo IS khien cho cuoc song o Chau Au nghet tho
Tưởng nhớ 84 nạn nhân của vụ tấn công khủng bố dã man ở thành phố Nice.  Ảnh Reuters
Phát biểu với đài Sputnik, nhà khoa học chính trị Avigdor Eskin (Israel) nhận định: "Đây là một cuộc chiến mà những kẻ Hồi giáo cực đoan đang cố gắng dọa dẫm người dân Châu Âu, khiến cho cuộc sống của họ trở nên không thể chịu nổi, nhằm gây ra tình trạng hoảng loạn, sợ hãi bằng mọi thủ đoạn và mọi phương tiện. Cần phải nhấn mạnh rằng, chúng ta không nói về tất cả những người Hồi giáo ở Châu Âu, những người Hồi giáo ở Pháp, mà nói về nhóm cực đoan IS. Cần phải phát hiện các thành viên của nhóm này và...tiêu diệt chúng. Cần phải có nỗ lực tập thể".
Theo nhà khoa học chính trị Eskin, công tác tình báo để phòng chống khủng bố đóng một vai trò quan trọng và về mặt này, nên nghiên cứu những kinh nghiệm của Nga. Ông nói tiếp: "Kinh nghiệm của Nga là vô giá bởi vì Nga đã xây dựng một hệ thống hiệu quả khi bản thân những người theo đạo Hồi đang đấu tranh tích cực chống lại chủ nghĩa cực đoan. Họ nhận thức được rằng, không thể sống với khối u ác tính nguy hiểm này. Điều đó là rất quan trọng. Chính vì vậy ở Nga, hệ thống phòng chống khủng bố đang hoạt động hiệu quả".
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)