Kharkov sẽ tổ chức trưng cầu dân ý, không tham gia bầu cử TT

Google News

(Kiến Thức) - Các lãnh đạo biểu tình thân Nga ở thành phố miền đông Ukraine Kharkov cho biết, họ sẽ tổ chức cuộc trưng cầu dân ý để ly khai khỏi chính quyền Kiev.

Vào hôm Chủ nhật (18/5), thành viên của Hội đồng phối hợp của phong trào Đông Tây, ông Yuri Apukhtin đã tuyên bố thông tin này trong một cuộc diễu hành gần khu vực tượng đài Lenin tại Quảng trường Tự do.
 Người dân Kharkov tham gia biểu tình ở Quảng trường Tự do hôm 18/5.
“Tỉnh Kharkov sẽ tiến hành cuộc trưng cầu dân ý về quyền tự chủ khu vực, theo sau sự kiện ở hai tỉnh Lugansk và Donetsk. Nhiệm vụ của chúng tôi không phải để tham gia cuộc bầu cử tổng thống trong bất cứ trường hợp nào cả. Chúng ta nên gặp nhau tại quảng trường này vào 25/5”, ông Yuri nói.
Ngoài ra, ông Apukhtin cũng chỉ trích cuộc họp bàn tròn về thống nhất dân tộc lần thứ hai diễn ra ở Kharkov vào hôm 17/5. Theo như những gì ông cho biết, ông đã từ chối tham gia cuộc họp này mặc dù ông được mời tới.
Các đại diện từ các phong trào như Đông Tây, Borba và Đảng Cộng sản Ukraine đều tham gia cuộc biểu tình ở Quảng trường Tự do hôm 18/5 này.
Trước đó cùng ngày, các cuộc đụng độ mới đã nổ ra giữa Lực lượng Vệ binh Quốc gia và những người thân Nga ở thành phố Kramatorsk ở tỉnh Dontesk. Ngoài ra, một số báo cáo khác cũng đề cập tới đụng độ của lực lượng chính phủ và các nhà hoạt động chính trị ở thành phố Slavyansk.
Ở một diễn biến khác, Nhà Trắng cho biết, họ chính thức phủ nhận cáo buộc về việc có nhân viên tình báo Mỹ thiệt mạng ở miền đông Ukraine. Trước đó, Thị trưởng nhân dân tự xưng Vyacheslav Ponomarev trong buổi họp báo hôm 16/5 đã công bố rằng, có nhân viên Mỹ thiệt mạng ở khu vực miền đông nước này.
Thanh Nga (theo PT, IT)

Bình luận(0)