Kẻ xả súng ở Đức là con người như nào?

Google News

(Kiến Thức) - Bạn học cũ tiết lộ, nghi phạm xả súng ở Đức Ali David Sonboly hay bị bắt nạt trong suốt 7 năm và còn thề sẽ trả thù một ngày nào đó.

Video hiện trường vụ xả súng ở Munich, Đức (Nguồn video The Guardian):
Một nhóm chưa rõ danh tính học cùng tường với nghi phạm xả súng ở Đức Sonboly 18 tuổi đã đăng tải một dòng tin vào tối muộn ngày 22/7 cho biết với nội dung là có quen biết kẻ tấn công.
Nhóm người này trò chuyện với nhau trong một phòng chat room. Họ nói rằng, các học sinh thường hay bắt nạt Ali Sonboly lúc y theo học ở trường. Tuy nhiên, sau đó dòng trò chuyện này đã bị xóa trên mạng.
Theo lời cảnh sát, kẻ tấn công đã tiến hành tấn công ở quán đồ ăn nhanh McDonald’s rồi sau đó tiếp tục xả súng ở trung tâm thương mại Olympia, thành phố Munich, làm 3 phụ nữ và 6 người đàn ông thiệt mạng.
Nghi phạm vụ xả súng ở Munich Ali David Sonboly.
Sau khi lục soát căn hộ của cha mẹ nghi phạm, cảnh sát tìm thấy rằng, Ali đọc nhiều tài liệu, sách báo về các vụ xả súng hàng loạt trước khi thực hiện vụ tấn công tối 22/7.
Nói trong họp báo ở Munich ngày 23/7, Cảnh sát trưởng thành phố Hubertus Andrae cho biết, kẻ tấn công đã sử dụng khẩu súng máy Glock để ra tay sát hại 9 nạn nhân ở độ tuổi 13-45 trước khi tự sát.
Ông Andrae miêu tả Ali David Sonboly là một “kẻ xả súng đơn thuần không có động cơ chính trị” và thêm rằng, y đã tự sát chứ không phải do cảnh sát bắn hạ.
Giới cảnh sát Đức cũng cho biết, dựa trên các giấy tờ thu thập tại nhà nghi phạm, Ali gặp vấn đề về tâm lý và khá quan tâm tới các vụ xả súng.
Cảnh sát cũng xác nhận rằng, kẻ xả súng ở Munich đã hack vào tài khoản Facebook của một người phụ nữ trẻ tuổi nhằm đưa ra thông báo giả để dụ mọi người tới cửa hàng McDonald’s.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)